Học sinh một trường cấp 3 ở TP.HCM phải đóng tiền mua suất nghỉ trưa 15.000 đồng mỗi buổi tại trường

Học sinh không có tiền đóng phí nghỉ trưa ở trường sẽ ra ngồi ghế đá dù nắng mưa, hoặc về nhà.

Một bài chia sẻ của học sinh Trường THPT Marie Curie, TP.HCM đang khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, trong bài đăng của mình, em học sinh này cho biết do tình cảnh gia đình mình không có điều kiện đóng phí nghỉ trưa ở trường nên mỗi trưa lang thang, vật vờ. 

Một số học sinh khác cũng phản ánh rằng nhà trường bán suất nghỉ trưa mỗi buổi 15.000 đồng/học sinh, ai không đóng tiền sẽ phải ra khỏi lớp đến giờ học mới được vào. 

  Biên nhận thu tiền nghỉ trưa của Trường THPT Marie Curie, TPHCM chia sẻ trên mạng xã hội.

Biên nhận thu tiền nghỉ trưa của Trường THPT Marie Curie, TPHCM chia sẻ trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Đăng Khoa, hiệu trưởng nhà trường xác nhận thông tin trên. Đồng thời cho biết việc này đã được trường trao đổi, lấy ý kiến phụ huynh nhận được sự đồng thuận trong buổi họp của cha mẹ học sinh đầu năm, và  được ghi trong biên bản cuộc họp đầu năm. 

Ông Khoa cho biết, trường học 2 buổi/ngày, do không có điều kiện tổ chức các bữa ăn bán trú nên trường chỉ tổ chức cho học sinh nghỉ trưa, có sự quản lý và giám sát của giáo viên. Hiện trường tổ chức nghỉ trưa có phòng riêng, mở máy lạnh cho hơn 300 học sinh khối 10 đã đăng ký nghỉ trưa trong tổng số hơn 1.200 học sinh lớp 10 của trường. 

Lãnh đạo Trường THPT Marie Curie cho biết trường không thể mở cửa phòng học để học sinh vào tự do khi không có sự quản lý của giáo viên. 

Thanh Mai

Đồng USD tăng phiên thứ 2 liên tiếp

Đồng USD tăng phiên thứ 2 liên tiếp

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 7/10 được NHNC công bố ở mức 23.417 VND/USD đi ngang so với phiên giao dịch trước. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index giao dịch ở mức 112,2, tăng 0,1% so với phiên trước.