Học sinh trường quốc tế Việt Úc nôn ói sau giờ cơm trưa, trường bảo “mọi thứ đều ổn”

Sau giờ cơm, 12 học sinh lớp 3.4 trường dân lập quốc tế Việt Úc có biểu hiện nôn ói, phải chăm sóc sức khỏe nhưng trường bảo "mọi thứ đều ổn"

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 20/9 tại trường dân lập quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala, quận 2, TP HCM. Vào giờ trưa, trường tổ chức ăn trưa với 930 suất cho học sinh mầm non và tiểu học.

Một suất ăn của học sinh trường dân lập quốc tế Việt Úc có giá 120.000 đồng/suất mà phụ huynh từng phản ánh đã bị
Một suất ăn của học sinh trường dân lập quốc tế Việt Úc có giá 120.000 đồng/suất mà phụ huynh từng phản ánh đã bị "ăn bớt".

 Sau khi ăn, 12  học sinh lớp 3.4 có dấu hiệu nôn ói, đau bụng. Giáo viên đã ngay lập tức đưa các em đến phòng y tế của trường để kiểm tra và chăm sóc. Một số em hồi phục nhanh và tiếp tục học còn số khác phải nằm nghỉ ngơi đến khi được phụ huynh đón về. Khi vụ việc xảy ra, trường không gửi mẫu thức ăn đi kiểm tra ngay trong ngày mà phải đến sáng nay (23/9) mới gửi đến cơ quan chức năng.

Đại diện trường quốc tế này xác nhận, 930 suất ăn cho học sinh mầm non và tiểu học có cùng nguồn gốc và cách thức chế biến. Ngay sau khi học sinh có biểu hiện lạ, trường đã truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quy trình chế biến qua hệ thống camera và cho rằng "mọi thứ đều ổn".

Trường cũng thông tin, phụ huynh của 4 học sinh cho rằng con em mình bị bệnh từ trước nên có biểu hiện như trên sau khi ăn; một học sinh khác thấy các bạn nôn ói nên cũng bị theo. Đến hôm nay, sức khỏe của 12 học sinh đều đã ổn định. Bên cạnh đó, trường cùng đơn vị cung cấp suất ăn là công ty Aden đã gặp gỡ và có lời xin lỗi phụ huynh vì một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh.

Trước đó, cũng tại trường dân lập quốc tế Việt Úc – cơ sở Sala, nhiều phụ huynh đã nghi ngờ và phản ánh suất ăn của con em mình khá đắt với 6 triệu đồng/10 tuần học, tính ra mỗi buổi ăn là 120.000 đồng/suất nhưng đã bị “ăn bớt”.

Hình ảnh phụ huynh ghi lại suất ăn của học sinh tiểu học chỉ có 4 món nhưng ít thức ăn, 3 miếng gà kho nhỏ, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít su su xào cà rốt, canh bắp cải và tráng miệng là một miếng dưa hấu

Lê Thu

Trải nghiệm mạng xã hội Lotus: 'Token' thú vị!

Trải nghiệm mạng xã hội Lotus: "Token" thú vị!

Việc hướng tới cung cấp tính năng hỗ trợ người dùng có thể kiếm tiền dựa trên nội dung chất lượng họ tạo ra là điểm khiến Lotus trở nên thú vị.