Bị vi phạm bản quyền bài hát "Anh ơi ở lại", Chi Pu bức xúc lên tiếng

Chi Pu khẳng định sẽ có hành động phù hợp để cảnh báo và xử lý tình trạng vi phạm, hát bài "Anh ơi ở lại" mà chưa xin phép cô.

Mới đây, Chi Pu bày tỏ sự bức xúc khi có ca sĩ hát " Anh ơi ở lại " trong một chương trình âm nhạc mang tính chất thương mại mà không xin phép. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Hôm nay GOM Entertainment tiếp tục được xem video 2 ca sĩ biểu diễn ca khúc Anh ơi ở lại của Chi Pu. Đây là tiết mục trong 2 show diễn mang tính chất thương mại, nhưng bất ngờ là GOM Entertainment hay Chi Pu đều chưa hề được thông tin hay xin phép trước". 

Bị vi phạm bản quyền bài hát

Theo đó, Chi Pu nhấn mạnh đây không phải lần đầu chứng kiến người khác hát ca khúc của mình nhưng vẫn chưa có sự đồng ý nào từ cô: "Việc sử dụng hay biểu diễn một ca khúc mà chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu đều là hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, đồng thời thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tác giả và ca sĩ".

Bị vi phạm bản quyền bài hát

Được biết, Anh ơi ở lại là một trong những sản phẩm âm nhạc đánh dấu tên tuổi của nữ ca sĩ Chi Pu từ khi bước sang con đường âm nhạc và được phát hành cách đây 4 tháng. Sau khi phát hành ca khúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện các bản cover khác nhau đến từ khán giả và đồng nghiệp như: Nguyễn Trần Trung Quân, Hương Ly, Hiền Hồ, Hòa Minzy,...

Về 2 ca sĩ mới hát nhưng chưa được tiết lộ danh tính, quản lý của Chi Pu chia sẻ: "Chúng tôi không muốn đề cập hay nêu tên trực tiếp đến ai khác. Quan điểm của chúng tôi là chia sẻ để mọi người ý thức hơn, từ giờ về sau chúng tôi sẽ có những hành động nghiêm ngặt để bảo vệ bản quyền những ca khúc hay sản phẩm âm nhạc đang là chủ sở hữu".

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương