Hơn 100 người chết ở Texas trong cơn bão mùa đông và mất điện hồi tháng 2

Với số liệu này đã chính thức vượt qua số ca tử vong trong cơn bão Harvey vào năm 2017, được cho là nguyên nhân khiến 68 người chết ở Texas.

Liên quan đến cơn bão mùa đông và mất điện hồi tháng 2, mới đây, các quan chức bang Texas đã nâng số người chết lên ít nhất 111 người - gần gấp đôi số liệu thống kê ban đầu sau một trong những vụ mất điện tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Phần lớn số người chết đều có liên quan đến tình trạng hạ thân nhiệt, những nạn nhân mới vẫn tiếp tục tăng lên. Nhiều nhà không có điện hoặc không có nước uống trong nhiều ngày sau khi nhiệt độ hạ thấp, các nhà máy điện bị hỏng và nhu cầu nhiệt cao kỷ lục đã đẩy lưới điện của Texas bị ngắt trong tháng 2.

Hơn 100 người chết ở Texas trong cơn bão mùa đông và mất điện hồi tháng 2

Danh sách các nạn nhân tập trung nhiều khu vực của bang Texas, một số được báo cáo ở phía bắc Oklahoma, gần biên giới Mỹ-Mexico. Số người chết được xác nhận nhiều nhất xảy ra xung quanh Houston. 

Theo chính quyền bang Texas, một số nguyên nhân gây ra nhiều ca tử vong bao gồm tai nạn xe cơ giới, ngộ độc khí carbon monoxide, hỏng hóc thiết bị y tế, trầm trọng thêm bệnh mãn tính, thiếu oxy trong nhà, té ngã và hỏa hoạn.

Người dân đã kiện các nhà cung cấp điện và hệ thống lưới điện của bang Texas, dẫn đến một cuộc điều tra của quốc hội và Ban quản trị Hội đồng điều phối điện (ERCOT) sa thải Giám đốc điều hành Bill Magness.  Hạ viện Texas dự kiến sẽ bỏ phiếu về một gói ứng phó với cơn bão trong tuần tới.

Thanh Mai

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên 'tồi tệ': Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, Nasdaq giảm 2%

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên 'tồi tệ': Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, Nasdaq giảm 2%

Chỉ số S&P 500 đã từ bỏ mức tăng trước đó và đóng cửa đỏ rực vào cuối phiên 24/3. Các cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, tiếp tục xoay chuyển thị trường khỏi những cổ phiếu tăng trưởng cao.