"Hot boy RMIT" từng nổi đình đám MXH sau 4 năm: Mua đất ở tuổi 21, đặt chân đến 10 quốc gia, nhan sắc gây bất ngờ

Sau 4 năm trở nên nổi tiếng, hot boy Nguyễn Thiện Khiêm đã đạt được nhiều thành tích khủng so với độ tuổi của mình.

“Hot boy 8.0 IELTS”, “trai đẹp RMIT”… là những cụm từ người ta thường dùng khi nhắc về Nguyễn Thiện Khiêm (sinh năm 2001) - một trong những YouTuber nhận được nhiều quan tâm nhờ học vấn khủng. Cách đây 4 năm, Thiện Khiêm từng là cái tên gây sốt mạng xã hội vì đạt nhiều thành tích học tập giỏi giang như 8.0 IELTS, giải Ba HSG quốc gia môn tiếng Anh, học bổng toàn phần của đại học RMIT, có hội bạn thân “cực phẩm” toàn người giỏi như mình.

Bước vào trang cá nhân của Thiện Khiêm, bạn sẽ thấy rất nhiều năng lượng học tập khi nam sinh đang học thêm cùng lúc 2 ngôn ngữ, thực hiện nhiều series về giáo dục. Cách đây không lâu, Thiện Khiêm đã có màn “flex” những điều đạt được ở tuổi 22 khiến dân tình trầm trồ trên kênh YouTube riêng.

Thiện Khiêm tậu được mảnh đất ở tuổi 21 
Thiện Khiêm tậu được mảnh đất ở tuổi 21 

Theo chia sẻ từ clip, Thiện Khiêm cho biết đã mua được mảnh đất đầu tiên khi mới 21 tuổi. Nhờ vào công việc influencer, anh chàng đã độc lập tài chính từ hơn 3 năm nay, thuê căn hộ rộng rãi ở TP.HCM. Bên cạnh đó, 10x cũng là MC trẻ tuổi nhất của chương trình tiếng Anh trên VTV7 là IELTS Face-off.

Ở tuổi 22, anh chàng đã đặt chân đến 10 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, hầu hết các quốc gia mà Thiện Khiêm đến đều do anh chàng nhận được tài trợ toàn phần, học bổng hoặc do bản thân 10x tự chi trả.

“Những cơ hội quý giá này đến với mình, suy cho cùng, đều bắt đầu từ việc mình đã chăm chỉ học tiếng Anh từ khi còn bé”, Thiện Khiêm tâm sự.

Thiện Khiêm là cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, ngôi trường cấp 3 nổi tiếng
Thiện Khiêm là cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, ngôi trường cấp 3 nổi tiếng

Ngoài thông thạo tiếng Anh, Thiện Khiêm cũng đang học thêm hai ngôn ngữ khác là tiếng Hàn và tiếng Trung. Anh chàng cố gắng dành 1 tiếng/ngày để học ngoại ngữ. Thiện Khiêm cũng tạo môi trường học ngôn ngữ với người bản địa bằng cách trao đổi sinh viên ở Hàn Quốc hay tham gia lớp học hè 1 tháng tiếng Trung ở đại học Bắc Kinh (ngôi trường top đầu chất lượng giáo dục ở châu Á).

“Muốn học ngôn ngữ nào thì điều quan trọng nhất là phải bổ sung từ vựng. Bởi từ vựng là gốc rễ của mọi kỹ năng. Như muốn nghe – nói - đọc - viết được thì cũng đều cần tự vựng”, nam sinh chia sẻ về cách học ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, dân tình còn dành lời khen ngợi cho nhan sắc của Thiện Khiêm. Sau hơn 4 năm nổi tiếng, dường như anh chàng chỉ có đẹp trai và đẹp trai hơn thôi! 

Thiện Khiêm đang học 2 ngôn ngữ là tiếng Hàn và tiếng Trung 
Thiện Khiêm đang học 2 ngôn ngữ là tiếng Hàn và tiếng Trung 

Bên dưới video “flex” của Thiện Khiêm, nhiều người đã dành lời khen ngợi cho sự cố gắng của anh chàng trong nhiều năm qua. Có thể thấy, dường như lúc nào Thiện Khiêm cũng đang chuyển động, đang cố gắng hoàn thiện bản thân và học thứ gì đấy.

- Xem đến đoạn Thiện Khiêm kêu học để thấy mình không dậm chân tại chỗ, để thấy mình đang không dừng lại là thấy bạn tuyệt vời quá! Ngưỡng mộ sự cầu tiến và tri thức này. Mình cũng đang học theo và cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa.

- Mấy năm theo dõi Khiêm thấy bạn thay đổi quá nhiều, cảm giác Khiêm chưa bao giờ ngừng đạt được những điều tự hào mới.

- Bằng tuổi mà người ta đã mua được đất rồi. Xem video của Khiêm lại thấy nhiều động lực hơn nữa.

Vân Anh

Du học sinh nói thật:  “Không phải nơi nào cũng là miền đất hứa”

Du học sinh nói thật: “Không phải nơi nào cũng là miền đất hứa”

“Mình không có cơ hội được trải nghiệm hoặc là không được ra ngoài, không được hòa nhập với những người xung quanh", Khôi chia sẻ.