Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 sau 6 lần xét nghiệm

Ngoài những trường hợp phát hiện dương tính ở trong khu cách ly, hiện ở tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận trở lại những ca mắc trong cộng đồng.

Sáng 22/7, Hưng Yên ghi nhân 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là anh Đ.V.T, sinh năm 1989 và anh T.Q.L 1998 cùng làm công nhân ở Công ty 360 (xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ). Hai trường hợp này là F1 của bệnh nhân N.T.P được cách ly tập trung tại Đại học Thủy lợi, xét nghiệm lần 6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 sau 6 lần xét nghiệm

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã họp trực tuyến với các địa phương chuẩn bị các kịch bản ứng phó với dịch ở mức độ cao nhất.

Hiện đã rà soát được 43 nghìn người gồm F1, F2, F3 và các đối tượng khác; rà soát 947 người trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có dịch về; lấy trên 24 nghìn mẫu để xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ổ dịch và trường hợp nguy cơ.

Hưng Yên đã lên kế hoạch tiếp nhận người của tỉnh từ vùng dịch về nhưng phải có phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; phương án kiểm soát người qua lại giữa Hưng Yên - Hà Nội; kiểm soát chặt chẽ đối tượng lái xe đường dài; thường xuyên kiểm tra, giám sát các nơi có nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh.

Thanh Mai

Bão số 3 sắp tiến vào vịnh Bắc Bộ, gây mưa lớn tại miền Bắc

Bão số 3 sắp tiến vào vịnh Bắc Bộ, gây mưa lớn tại miền Bắc

Dự báo đường đi của bão số 3 cho thấy ngày 23/7, tỉnh Quảng Ninh, một phần tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang nằm trong vùng ảnh hưởng của bão.