iOS 17 là nguyên nhân khiến một loạt iPhone hao pin và nóng bất thường, người dùng nên cân nhắc cập nhật cho điện thoại

Chính Apple đã lên tiếng cho biết iOS 17 là một trong những nguyên nhân khiến iPhone 15 nóng hơn bình thường.

Lỗi "nóng bất thường" trên iPhone 15 đang được người dùng trên toàn thế giới quan tâm. Ngày 30/9, Apple đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này. Đại diện của gã khổng lồ công nghệ này đã xác nhận nguyên nhân iPhone 15 nóng có phần không nhỏ vì lỗi của iOS 17. Trước đó, hai bản cập nhật 17.0.1 và 17.0.2 liên tiếp đều phát hiện lỗi trong chưa đầy 10 ngày sau khi ra mắt vào 19/9.

Chính Apple xác nhận iOS 17 là nguyên nhân khiến iPhone 15 nóng lên
Chính Apple xác nhận iOS 17 là nguyên nhân khiến iPhone 15 nóng lên

Không chỉ vậy, tình trạng điện thoại hao pin và nóng hơn bình thường cũng được ghi nhận sau khi cập nhật lên iOS 17. Theo phản ánh từ nhiều người dùng, bản cập nhật iOS 17.0.2 đang gây ra tình trạng hao pin và nóng máy trên một số dòng iPhone như iPhone Xs, Xs Max, XR,... Cụ thể, sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, pin iPhone xuống nhanh bất thường chỉ sau vài giờ sử dụng. Bên cạnh đó, nhiệt độ máy tăng cao hơn so với trước đây, đặc biệt khi thực hiện các tác vụ nặng như chơi game, chỉnh sửa video...

Các dòng iPhone thế hệ trước cũng gặp tình trạng hao pin, nóng máy khi cập nhật iOS 17 
Các dòng iPhone thế hệ trước cũng gặp tình trạng hao pin, nóng máy khi cập nhật iOS 17 

Với việc iOS 17 đang gặp không ít vấn đề, đặc biệt là tình trạng nóng máy, hao pin thì người dùng nên cân nhắc việc cập nhật phần mềm cho iPhone của mình. Với những gì mà Apple thông báo vào hôm 30/9 thì có thể sẽ sớm có cập nhật mới fix những lỗi này trong phiên bản iOS 17 kế tiếp. 

iOS 17 có nhiều tính năng hay ho đã được hỗ trợ ngay trong ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam và trên thế giới vào ngày 19/9. Bên cạnh đó, iOS 17 cũng hỗ trợ cập nhật cho tất cả các dòng máy từ iPhone 11 trở lên. 

Kenttt

Tính năng 'thần kỳ' trên iOS 17 có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

Tính năng "thần kỳ" trên iOS 17 có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

iOS 17 mang đến một tính năng ẩn có thể giúp iPhone của bạn "nhanh hơn" nhưng không nhiều người biết.