Jujutsu Kaisen: Sukuna hạ được Gojo nhờ sử dụng khả năng đặc biệt của Mahoraga

Làm thế nào Sukuna có thể chém đứt cơ thể Gojo, câu trả lời đã có rồi đây!

Thất bại của Gojo ở chương 236 manga Jujutsu Kaisen có thể nói là đáng ngạc nhiên vì ở chương 235, anh đã tỏ ra chiếm thế thượng phong trước Sukuna. Tuy nhiên, cuộc tự thuật của vua lời nguyền đã giải thích tại sao điều này lại xảy ra.

1. Khả năng thích ứng của thức thần Mahoraga 

Bát ác kiếm dị giới thần tướng Mahoraga có khả năng thích ứng với mọi kiểu tấn công của đối thủ. Vì vậy, chúng ta sẽ tập trung vào cơ chế thích ứng của thức thần đặc biệt này.

Quá trình thức thần Mahoraga thích ứng trong trận chiến giữa Sukuna và Gojo
Quá trình thức thần Mahoraga thích ứng trong trận chiến giữa Sukuna và Gojo

Khi Mahoraga bắt đầu bị tấn công, khả năng thích ứng của nó sẽ ngay lập tức bắt đầu quá trình phân tích, sau đó hoàn thiện dần qua thời gian. Quá trình này cần mất một thời gian, cho đến khi Mahoraga tìm hiểu xong về cuộc tấn công.

Tuy nhiên, nếu Mahoraga liên tục nhận được cùng một đòn tấn công, quá trình phân tích hay thời gian thích ứng sẽ diễn ra nhanh hơn. Một khi đã thích ứng chú thuật vẫn sẽ không ngừng phân tích để có thể thích ứng được tốt hơn.

Sukuna đã dựa vào khả năng này của Mahoraga để tìm kiếm "hình mẫu" có thể phá vỡ được bất khả xâm phạm của Gojo.

2. Sukuna giải thích rằng hắn đã áp dụng khả năng thích ứng của Mahoraga để tìm cơ hội trảm không gian xung quanh mục tiêu

Trong trận chiến, khi Gojo sử dụng Limitless - một kỹ thuật bị nguyền rủa cho phép người sử dụng nó có thể thao túng không gian theo ý muốn, Mahoraga đã bắt đầu học thích nghi và thay đổi đặc tính chú lực của mình để vô hiệu hóa chiêu thức của Gojo.

Sukuna nhìn thấy cơ thể bị cắt làm đôi của Gojo
Sukuna nhìn thấy cơ thể bị cắt làm đôi của Gojo

Sukuna nói: "Lần đầu tiên khi Mahoraga thích ứng với bất khả xâm phạm của ngươi, nó đã thay đổi chú lực để trung hòa và vô hiệu hóa bất khả xâm phạm. Điều đó ta không thể làm được nên ta đã đợi đến khi thích ứng bất khả xâm phạm phù hợp với ta. Mục tiêu nhắm tới không phải là ngươi mà là không gian tồn tại xung quanh rồi trảm."

Hóa ra Sukuna đã chọn cách chờ đợi, chịu ăn hành cho đến khi Mahoraga tìm ra thích ứng phù hợp với hắn. Chỉ lần thứ 2, hắn đã thành công. Nhờ vậy, Sukuna đã thành công chém đứt sự tồn tại của Gojo trong không gian dù được bất khả xâm phạm bảo vệ.

3. Nhát chém của Sukuna có thể xuyên qua Vô Hạn của Gojo 

Đứng trước cái thân thể bị chém làm đôi của Gojo, Sukuna nói rằng: "Dù ngươi có bất khả xâm phạm chăng nữa, chừng nào bản thân ngươi vẫn còn tồn tại trong không gian, thì sự tồn tại của Gojo trong không gian cũng sẽ bị cắt đứt như mọi thứ trong thế giới này".

Jujutsu Kaisen: Sukuna hạ được Gojo nhờ sử dụng khả năng đặc biệt của Mahoraga

Nguyên nhân vì nhát chém của Mahoraga giờ đã có thể phân chia thực tế nên kỹ thuật Vô hạn trừu tượng của Gojo cũng bị ảnh hưởng.

Dù phòng thủ Vô Hạn dày đến đâu, nhát chém của Mahoraga vẫn sẽ cắt đứt nó khiến Gojo, người được Vô Hạn bảo vệ vẫn sẽ bị chém trúng. Kết quả là Gojo bị cắt thành hai phần cơ thể, dù trước đó anh đã chiếm thế thượng phong trước vua lời nguyền.

Bảo Lâm

Sarada trở thành vấn đề khiến manga Boruto không tương thích với anime

Sarada trở thành vấn đề khiến manga Boruto không tương thích với anime

Rốt cục Sarada là cấp bậc Chuunin hay Genin trong Boruto?