Kết quả điều tra: Ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành... không chiếm đoạt tiền từ thiện

Sau quá trình điều tra, xác minh, Bộ Công an kết luận ca sĩ Thủy Tiên, MC Trấn Thành, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện.

Theo thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm của Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an: ca sỹ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành... không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Trước đó, từ tháng 5 - 9/2021 Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh và đơn tố cáo của một số cá nhân về việc bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên, SN 1985, ngụ tỉnh Kiên Giang, trú quận 7), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, SN 1971, ngụ quận 10), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành, SN 1987, ngụ TP.HCM), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương thiếu minh bạch trong quá trình phân phối, sử dụng tiền từ thiện trong đợt mưa lũ năm 2020. Những cá nhân tố cáo yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của nghệ sĩ.

Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cho người dân huyện Đại Lộc, Quảng Nam, ngày 22/11/2020. Ảnh: Vnexpress.net 
Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cho người dân huyện Đại Lộc, Quảng Nam, ngày 22/11/2020. Ảnh: Vnexpress.net 

Sau khi vào cuộc, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản nhiều nghệ sĩ tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Sau khi điều tra, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Cục phó Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

Trong quá trình xác minh, cơ quan CSĐT cũng xác định nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội.

Ngày 17/1/2022, VKSND Tối cao có văn bản số 03/VKSNDTC về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự, nội dung: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT, Bộ Công An là có căn cứ và đúng pháp luật.

Thanh Bình (t/h)

Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Lùm xùm từ thiện đã ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh trong mắt công chúng và hoạt động nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ.