Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Lùm xùm từ thiện đã ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh trong mắt công chúng và hoạt động nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ.

Hoài Linh

Hồi tháng 5/2021, nữ CEO Bình Dương tố Hoài Linh “ngâm” hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung.

Nam danh hài sau đó đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng chỉ trong vòng 6 ngày. Hoài Linh cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và công khai toàn bộ giấy tờ giải ngân liên quan. 

Nghệ sĩ cũng xin rút khỏi vị trí ghế nóng trong chương trình "Thách thức danh hài" và “biến mất” khỏi tất cả các nền tảng mạng xã hội. 

Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Thủy Tiên – Công Vinh

Vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên cũng bị yêu cầu minh bạch số tiền 177 tỷ đồng kêu gọi ủng hộ từ thiện miền Trung. Thậm chí, một nữ doanh nhân còn tiết lộ số tiền thực mà vợ chồng Thủy Tiên nhận được là 320 tỉ đồng.

Trước sức ép của dư luận, chiều 17/9, Công Vinh-Thủy Tiên trực tiếp đến ngân hàng tiếp nhận hơn 18.000 trang sao kê về số tiền hơn 177 tỷ đồng trong tài khoản từ thiện miền Trung, bên cạnh đó bác bỏ mọi thông tin bịa đặt trên mạng xã hội.

Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Đàm Vĩnh Hưng

Năm vùa qua, Đàm Vĩnh Hưng cũng dính nghi vấn "ẵm" 96 tỷ đồng từ thiện thay vì vài tỷ đồng mà anh công bố trước đó. Nữ CEO cho biết đang nắm trong tay 1,9kg giấy sao kê ngân hàng từ tài khoản từ thiện của anh.

Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng trả lời báo chí, khẳng định bản thân minh bạch, trong sạch. Đồng thời, nam nghệ sĩ đã lên cơ quan công an để tố cáo cá nhân xúc phạm danh dự, nhân phẩm và vu khống mình.

Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Trấn Thành

MC Trấn Thành là nghệ sĩ đầu tiên tung ảnh chụp sao kê ngân hàng hơn 1000 trang để chứng minh số tiền hơn 9,6 tỷ đồng quyên góp được vào năm ngoái. Ngôi sao “Bố già” cũng phản bác tin đồn tài khoản anh vẫn tiếp tục nhận số tiền lên đến 120 tỷ đồng.

Loạt sao Việt vướng lùm xùm từ thiện trong năm 2021

Thúy Diễm – Lương Thế Thành

Vợ chồng Thúy Diễm và Lương Thế Thành bị tố khuất tất hơn 3 tỷ đồng quyên góp được trong đợt lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020. Để bảo vệ danh dự cho gia đình và bản thân, cặp sao đã tung sao kê số tiền hơn 3 tỷ đồng quyên góp được.

Nhật Kim Anh

Ca sĩ Nhật Kim Anh đã công khai đoạn clip sao kê tài khoản ngay tại ngân hàng. Cô kêu gọi được là 880 triệu đồng chuyển đến tài khoản An Vui của nghệ sĩ Đại Nghĩa và tự bỏ ra hơn 324 triệu đồng. Nhật Kim Anh khẳng định sẽ sẵn sàng hợp tác hỗ trợ khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra quá trình thiện nguyện của mình.

MC Phan Anh

Tháng 10/2016, nam MC đăng đàn kêu gọi quyên góp được 24 tỷ đồng ủng hộ nhân dân miền Trung chịu thiệt hại từ bão lũ, anh cũng vướng vào chỉ trích dùng tiền từ thiện sai mục đích. Cho đến tháng 9 vừa qua, nam MC bất ngờ cho biết mình đang giữ 6,5 ký tài liệu chứng từ từ 5 năm trước. Anh lưu giữ để phục vụ cho việc minh bạch nếu bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn kiểm tra.

Thanh Mai

Món ngon mỗi ngày: Cá hồi sake chiên giòn

Món ngon mỗi ngày: Cá hồi sake chiên giòn

Cá hồi giàu protein và amino acid tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, cung cấp nhiều vitamin & khoáng chất – nhưng Mẹ không biết chế biến như thế nào cho đa dạng món và hấp dẫn? Cùng xem một gợi ý công thức đơn giản với cá hồi từ Món Ngon Mỗi Ngày nhé!