Khách hàng than phiền khi các app đưa ra giá cước ship hàng cao ngất

Các cơ sở kinh doanh đồ ăn thức uống mang đi tìm 'đỏ mắt' vẫn không có shipper vì nhiều shipper vẫn chưa thấy tên trong danh sách của Sở.

Sau 2 ngày được phép giao hàng liên quận, nhiều shipper vẫn chưa thấy tên trong danh sách của Sở Công thương TP.HCM. Nhiều khách hàng tiếp tục phản ảnh bị các app "bắt chẹt" với cước phí mức cao. 

Theo giải thích của các ứng dụng, phí giao hàng tăng cao do việc giao nhận hàng của shipper khó khăn, tốn thời gian vì phải vượt qua nhiều chốt kiểm soát, khách đặt hàng ở khu bị phong tỏa hoặc cách l, số lượng shipper hoạt động chưa nhiều, một lượng lớn shipper tạm nghỉ việc do sợ nhiễm dịch bệnh, một số khác bị cách ly hoặc ở trong khu phong tỏa…

Khách hàng than phiền khi các app đưa ra giá cước ship hàng cao ngất

Các app buộc phải tăng cước phí giao hàng để khuyến khích shipper làm việc và hạn chế tình trạng shipper hủy đơn. Giá cước tăng giảm theo thuật toán dựa trên một số yếu tố như nhu cầu sử dụng và lượng xe tại thời điểm khách hàng đặt xe. 

Theo Sở Công thương TP.HCM, số lượng shipper đăng ký hoạt động của 33 đơn vị gọi xe đến nay là 160.000 người nhưng chỉ có khoảng 20.000 người đang hoạt động do nhiều nguyên nhân nên chưa đáp ứng nhu cầu.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Lotte Mart tại TP.HCM cho biết trong ngày 17-9, đơn vị không thể đặt được dịch vụ giao hàng liên quận từ các đối tác như Grab, AhaMove... nên chỉ mở dịch vụ nhận đơn và giao hàng nội quận với số lượng hạn chế.

Đại diện Saigon Co.op, việc đặt giao hàng liên quận qua các shipper công nghệ vẫn gặp nhiều khó khăn nên hệ thống này chủ yếu nhận đơn và giao hàng nội quận.

Thanh Mai

Hà Nội: Người dân xếp hàng mua đồ ăn mang về, hàng quán dần mở cửa trở lại

Hà Nội: Người dân xếp hàng mua đồ ăn mang về, hàng quán dần mở cửa trở lại

Từ 12 giờ ngày 16/9, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống và một số dịch vụ khác bắt đầu hoạt động lại phục vụ chỉ bán mang về.