Khán giả muốn các rạp mở thêm suất chiếu tối phim Quý Cô Thừa Kế 2

Hiện nhiều kênh Tiktok và các trang mạng phản ánh ý kiến của khán giả kiến nghị nhà rạp mở thêm suất chiếu phim "Quý Cô Thừa Kế" 2 vào buổi tối.

Bộ phim Quý Cô Thừa Kế 2 những ngày qua đang gây bão mạng xã hội bởi nội dung chân thật, gây xúc động mạnh và chạm đến trái tim khán giả.

Hiện có làn sóng dư luận khán giả trẻ khen Quý Cô Thừa Kế 2 của đạo diễn trẻ Hoàng Duy có phần chân thật và sâu sắc hơn phim Mai của Trấn Thành. Trên mạng xã hội, hàng nghìn bình luận nói một bộ phim hay và đầy cảm xúc, nhưng những suất chiếu vào khung giờ đẹp đang khá hạn chế khiến khán giả bất bình.

Khán giả muốn các rạp mở thêm suất chiếu tối phim Quý Cô Thừa Kế 2

Bộ phim Quý cô thừa kế 2 nghe tên tưởng thuần giải trí không có chủ đích làm một phim chính luận, nhưng chỉ khi xem phim, người xem mới nhận thấy những vấn đề xã hội Việt Nam đương đại được đề cập rất sâu qua từng tình huống, biến cố và kịch tính.

Phim mở dần với những nhân vật đầy cá tính, nhưng rất gần gũi khiến người xem nhận ra cái “bi kịch nhà giàu” ấy nện thẳng vào thế hệ thừa kế của gia đình, những đứa trẻ lớn lên trong nhung lụa đồng thời bị quăng ra xã hội một cách vô thức trong sự cô độc mà chính nó không ý thức được. Một lớp trẻ có đủ kiểu con nhà nghèo quyết đạt mọi thứ mình muốn bằng mọi giá, hay những đứa trẻ sinh ra ở sẵn vạch đích chả coi gì là quan trọng ngoài chuyện tất cả phải chiều theo mình...

Quý cô thừa kế 2 mang những vấn đề xã hội Việt nam đương đại
Quý cô thừa kế 2 mang những vấn đề xã hội Việt nam đương đại

Quý cô thừa kế 2 là phim cho giới trẻ chính là ở khía cạnh này, với số phận của nhân vật Kim và Mây. Kim 18 tuổi. Kim sinh ra đã “ngậm thìa vàng”. Kim cảm nhận rõ những bất ổn trong quan hệ giữa bố và mẹ hàng ngày, hàng tháng, hàng năm nhưng Kim chủ động thờ ơ trước sự đàn áp thô bạo của bố - một doanh nhân “có vẻ” rất thành đạt dành cho mẹ - một nữ ca sĩ từng nổi danh một thời. Mà trớ trêu, doanh nhân đó đã từng phá sản và nhờ tiền bán biệt thự của vợ mới có vốn để vực lại sự nghiệp. 

Quý cô thừa kế 2 gây xúc động mạnh đến khán giả

Kim chống đối lại cả sự bạo tàn của bố lẫn sự nhu nhược của mẹ bằng cách… ăn chơi, đem tiền bao bọc một lũ bạn luôn bám lấy cô như một thứ tầm gửi, hối hả hưởng thụ và sẵn sàng lật mặt. Còn Mây, con nhà nghèo, khao khát được làm diễn viên nổi tiếng nhưng để được vai, phải kèm điều kiện là kiếm tài trợ cho phim.

Cuộc sống hối hả, đầy bon chen và khó khăn, hóa ra nơi gần nhất là nơi cho Mây tất cả - đấy là Kim. Mây và Kim như hình với bóng. Kim thật với Mây hơn với bố mẹ mình. Thế nhưng, liệu có thể tồn tại không cái gọi là tình bạn thuần khiết, sống chết vì nhau giữa người giàu và người nghèo? Đạo diễn Hoàng Duy đã đẩy vấn đề khá mới này lên đến cùng khiến người xem quay lật cảm xúc đến bật khóc. 

Quý cô thừa kế 2 giành được nhiều lời khen từ khán giả nhưng xuất chiếu lại rất hạn chế

Kim luôn chỉ có Mây trong mọi lúc, bởi chỉ Mây mới làm cô quên nỗi cô đơn, trong cái gia đình đầy bi kịch của mình nhưng không hề biết đã bị chính cô bạn ấy bán đứng từ lâu với sự tử tế giả tạo - hình như trong đời mỗi chúng ta,ai cũng từng bị tin người và bị chính họ đâm dao vào lưng. 

Diễn viên Cát Phượng dành lời khen ngợi cho bộ phim
Diễn viên Cát Phượng dành lời khen ngợi cho bộ phim
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng rất xúc động với bộ phim
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng rất xúc động với bộ phim

Lâu nay, mọi người hay có câu "Khôn thì sống, dại thì chết". Ai chả muốn khôn không muốn dại để sống không chết. Nhưng cuộc đời đâu đơn giản thế khi chính Cao Minh cũng không lường được con ranh bằng tuổi con mình, lâu nay mình bao bọc cho nó tất cả lại là đứa vung dao lên.... 

"Một tác phẩm điện ảnh ra đời, dù thuộc dòng phim nào thì vẫn không thể không thể hiện cái cảm thức riêng của tác giả phim trước nhân tình thế thái. Và khán giả sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cái nhìn xã hội nhiều u uẩn, nặng trĩu suy tư của một đạo diễn – tác giả phim còn rất trẻ. Cũng may, bên cạnh những người tàn nhẫn như Cao Minh, cô bạn thân thì Mây cũng gặp nhiều người tốt cưu mang mình, như vợ chồng bán phá lấu Lanh Chanh và Nam, chàng trai sống với sách và sự bình yên của khu xóm nghèo để cô hiểu đời còn nhiều ý nghĩa. Hy vọng rằng nỗi lo ngại của tác giả phim “Quý cô thừa kế 2” sẽ chỉ là một phát hiện mang tính cảnh báo đối với giới trẻ của mọi tầng lớp xã hội hôm nay" ( nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã)

PV

Xuất hiện chiếc váy thảm hoạ ở phim Việt giờ vàng, netizen than 'hợp bà nội nam chính hơn'

Xuất hiện chiếc váy thảm hoạ ở phim Việt giờ vàng, netizen than "hợp bà nội nam chính hơn"

Nữ chính phim Việt giờ vàng bỗng bị chê bai chỉ vì một chiếc váy.