Khiếu nại giải Đông Nam Á, bóng đá Indonesia sắp gia nhập khu vực có Nhật Bản và Hàn Quốc?

Bóng đá Indonesia một lần nữa đứng trước khả năng rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

 Mới đây, ông Sumardji – trưởng đoàn các đội tuyển Indonesia – úp mở về khả năng rút đội nhà khỏi các giải đấu của AFF:

“Trận chung kết vừa qua giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam khiến chúng tôi muốn lưu ý với AFF về các quyết định của trọng tài. Có lẽ chúng tôi cần phải đánh giá lại về việc tham gia AFF. Làm sao chúng ta có thể tham dự các giải đấu của AFF với những trọng tài như vậy?”.

Ông Sumardji – trưởng đoàn các đội tuyển Indonesia.
Ông Sumardji – trưởng đoàn các đội tuyển Indonesia.

Phía Indonesia cũng đã chuẩn bị các tài liệu để khiếu nại với AFF về một số tình huống diễn ra không chỉ trong trận chung kết mà cả giải U23 Đông Nam Á. Họ cho rằng một số trọng tài đã đưa ra quyết định thiếu chính xác và khiến U23 Indonesia chịu thiệt thòi.

Một số nguồn tin từ Indonesia cho biết, trong trường hợp LĐBĐ nước này cân nhắc nghiêm túc chuyện rút khỏi các giải đấu Đông Nam Á, khu vực Đông Á là lựa chọn khả thi.

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện bóng đá Indonesia có thể chuyển khu vực diễn ra. Cách đây 1 năm, sau khi U19 Indonesia bị loại từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, LĐBĐ xứ Vạn đảo cũng từng có ý định rút khỏi AFF và chuyển sang LĐBĐ Đông Á (EAFF).

EAFF hiện có 10 thành viên bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên, Macau (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa, Mông Cổ, Guam và Quần đảo Bắc Mariana.

LĐBĐ Nam Á (SAFF) cũng là một điểm đến được đề xuất. Tuy nhiên, SAFF lại không sở hữu một giải đấu khu vực đủ hấp dẫn với bóng đá Indonesia.

Chewy

Dreame ra mắt bộ đôi máy hút bụi thông minh mới DreameBot L20 Ultra và Dreame H12 Dual tại Việt Nam

Dreame ra mắt bộ đôi máy hút bụi thông minh mới DreameBot L20 Ultra và Dreame H12 Dual tại Việt Nam

DreameBot L20 Ultra và máy hút bụi lau sàn Dreame H12 Dual với nhiều công nghệ mới, hứa hẹn mang tới giải pháp dọn vệ sinh đơn giản.