Khởi nghiệp từ những thước lụa và triết lý làm nên tên tuổi thương hiệu Vingo

Xây dựng triết lý kinh doanh từ những ngày đầu khởi nghiệp, các sản phẩm mang thương hiệu Vingo đã dần khẳng định vị trí của mình trong tâm trí người tiêu dùng.

Bước chân vào thị trường năm 2015, Vingo trở thành nhãn hàng đồ ngủ, nội y, bikini che khuyết điểm đầu tiên tại Việt Nam. Chọn cho mình lối đi riêng đồng nghĩa với việc một thương hiệu non trẻ thời bấy giờ như Vingo chấp nhận thách thức, chấp nhận khó khăn để tạo chỗ đứng trong ngành hàng “đặc thù” này.

Qua gần 6 năm xây dựng và phát triển, chuỗi hệ thống 5 cửa hàng, các gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử cùng lượt khách ổn định từ facebook, website là minh chứng rõ ràng nhất cho những thành công bước đầu của thương hiệu này.

  Cửa hàng thương hiệu Vingo

Cửa hàng thương hiệu Vingo

Không phải nghiễm nhiên mà một thương hiệu mới lại nhận được sự ủng hộ lớn như vậy. Ngay thì khi thành lập, Vingo đã có những triết lý kinh doanh của riêng mình. “Ngoài 8 tiếng làm việc nơi công sở thì đa phần mọi người dành phần lớn thời gian còn lại ở nhà, vì thế đội ngũ sáng lập chúng tôi luôn mong muốn mang đến những sản phẩm đồ mặc nhà thoải mái nhất để chị em có thể tận hưởng trọn vẹn từng phút giây.

Đối với các nhãn hàng trên thị trường, đồ ngủ luôn gắn với hình thể hoàn hảo, nhưng đội ngũ Vingo tin rằng ai cũng  ẩn vẻ đẹp và quyến rũ riêng. Quan trọng là chọn được sản phẩm thiết kế phù hợp dáng người. Chính vì thế, Vingo luôn nỗ lực nghiên cứu những sản phẩm làm nổi bật điểm mạnh trên cơ thể người mặc.

Dựa trên kiến thức về khoa học hình thể, lựa chọn chất liệu gắt gao trong quá trình thiết kế bởi vậy các sản phẩm của Vingo khá dễ mặc và phù hợp với đa số dáng người”, Charly Bùi - CEO Vingo chia sẻ.

Tỉ mẩn từng công đoạn

Trực tiếp tham quan và trải nghiệm tại nhà máy mới biết các sản phẩm của Vingo được làm ra kỳ công như thế nào. Một sản phẩm từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành hết tầm 3 tháng.

Nhà thiết kế lên ý tưởng, vẽ phác thảo sao cho thiết kế có tính mới và tính ứng dụng cao. Khi được duyệt, bản thảo sẽ được gửi đi nhà máy để sản xuất với số lượng lớn. Với yêu cầu dù may đại trà, từng chiếc một phải đạt chất lượng như may mẫu, nhà máy tuyển chọn những công nhân có tay nghề cao, sau đó đào tạo thêm các kỹ thuật may cho từng loại chất liệu để nâng cao tay nghề thợ. 

  Nhà thiết kế tỉ mẩn vẽ phác thảo

Nhà thiết kế tỉ mẩn vẽ phác thảo

May cuốn là kỹ thuật may đặc trưng làm nên thương hiệu Vingo. Tuy bước này cầu kỳ và tốn thời gian hơn so với các kỹ thuật may thông thường nhưng đổi lại, nó giúp ẩn đường viền, tăng tính thẩm mỹ và độ bền trong quá trình sử dụng.

May cuốn giúp sản phẩm tăng độ bền và tính thẩm mỹ
May cuốn giúp sản phẩm tăng độ bền và tính thẩm mỹ

Uy tín tạo dựng niềm tin

Một sản phẩm từ lụa cao cấp, sử dụng kỹ thuật may cuốn cầu kỳ khiến cho các thiết kế của Vingo khi mới ra thị trường hơi kén khách bởi giá thành có nhỉnh hơn đôi chút so với các loại đồ ngủ trên thị trường. Nhưng với những dân “sành đồ” thì họ biết điều gì tạo nên sự chênh lệch như vậy. “Mình luôn quan niệm đồ có thể đắt một tí, miễn là tốt, mặc vào dễ chịu là được. Mình thực sự là “con nghiện” đồ ngủ, ở nhà trước kia có nguyên một tủ đồ đủ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Cho đến một hôm vô tình ghé qua cửa hàng Vingo trên đường Thái Hà, mặc thử bộ đồ pijama lụa Pháp Vingo mình ngạc nhiên thực sự. Vì không ngờ sản phẩm giá mềm như vậy mà chất lượng vượt trên mong đợi của mình rất nhiều. Từ đấy mua cho mình hay mua quà cho bạn cũng chỉ ghé Vingo thôi”, chị Hằng - khách mua hàng chia sẻ. 

Khách tham quan mua sắm tại Vingo
Khách tham quan mua sắm tại Vingo

Cũng là khách hàng quen của Vingo, chị Lan kể rằng: “Ngày đầu được bạn giới thiệu cho, cũng lăn tăn nhiều thứ nào là giá, chất liệu, form dáng. Cũng nhắn tin hỏi shop đủ điều, nhiều lúc đêm hôm nhắn nhưng shop vẫn tận tình giải đáp. Sau mấy tuần cũng chốt được một em. Ấn tượng đầu tiên mà mình nhớ mãi chính là cảm giác mát lạnh khi mặc sản phẩm, chất lụa mềm mịn cảm nhận rất rõ trên da. Bảo sao bạn mình cứ bảo thử đi, mặc đồ Vingo rồi chẳng thể mặc được đồ ở đâu nữa. Thế là bây giờ hầu như tháng nào cũng ghé qua xem có sản phẩm mới phù hợp không để mua thêm. 

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm
Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm

Tiếng lành đồn xa, chỉ nửa năm sau khi ra mắt, Vingo đã có lượng khách ổn định và không ngừng mở rộng tệp khách hàng của mình. Cho đến nay, thương hiệu này đã phục vụ hơn 1 triệu khách hàng trong và ngoài nước. 

Bằng những nỗ lực không ngừng để cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tin rằng trong tương lai gần Vingo sẽ ngày một phát triển hơn nữa. 

THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐỒ NGỦ, NỘI Y, BIKINI VINGO

Website: vingovietnam.com

Fanpage: vingovietnam

Hệ thống cửa hàng:

Add 1: 155 - Cầu Giấy - Hà Nội

Add 2: 161 - Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

Add 3: 99 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Add 4: 48 - Phạm Ngọc Thạch - Đống Đa - Hà Nội

Add 5: 208 - Bạch Mai - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline: 0965.855.327 - 0967.366.220

MỘC MIÊN

Chân dung nữ tổng biên tập trẻ tuổi nhất của tạp chí thời trang Vogue

Chân dung nữ tổng biên tập trẻ tuổi nhất của tạp chí thời trang Vogue

Nữ tổng biên tập làm việc chăm chỉ để xây dựng hình ảnh có ý nghĩa đối với chính mình và không bao giờ phá hủy tất cả vì tiền.