Khởi tố, bắt tạm giam 14 đối tượng liên quan vụ nam thiếu niên bị “chôn sống”

Công an đã đã khởi tố vụ án bắt tạm giam 14 đối tượng liên quan đến clip trói tay, “chôn sống” nam thiếu niên.

Liên quan đến sự việc nam thiếu niên bị chôn sống, ngày 3/4, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tạm giam 14 đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Công an đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Trọng Dương (Dương "đẹp trai"), trú tại TP Vinh, Nghệ An, người cầm đầu băng nhóm thanh niên "chôn sống" nạn nhân.

Cụ thể vào ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên có hành vi đánh đập, "chôn sống" một nam thiếu niên. Người này bị bắt cởi hết quần áo, chỉ mặc một quần lót và bị đánh bằng dép. Sau đó nhóm người cho thiếu niên này vào hố trong tình trạng 2 tay bị trói, dùng bao trùm kín phần đầu lại rồi lấp cát "chôn sống". 

Những đối tượng liên quan đến sự việc.
Những đối tượng liên quan đến sự việc.

Nạn nhân là N.Q.V., trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 28-3, cơ quan công an đã tạm giữ 14 người liên quan.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận do nạn nhân nợ nần nên bắt giữ tra tấn, "chôn sống" với mục đích đe dọa, bắt nạn nhân trả nợ. Ngoài ra, do V. chơi bời nên bố mẹ V. có nhờ một người trong nhóm này để răn đe. Nhóm này vì bực tức nên đã nhận lời và quay lại clip.

Thanh Mai

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ngày mai 3-4, Thành ủy Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố để công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.