Khởi tố người phụ nữ bỏ rơi con tại hố ga

Hiện các lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Ngày 30/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (31 tuổi, ở Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

Trước đó, ngày 29/6, bé Nguyễn Văn An, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã qua đời. Nguyên nhân được xác định là sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng. Bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho cháu bé nhưng do tình trạng sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu quá năng nên bé đã không qua khỏi”. 

Phạm Thị Thành bị khởi tố bị can về hành vi bỏ con mới đẻ. 
Phạm Thị Thành bị khởi tố bị can về hành vi bỏ con mới đẻ. 

Trước đó vào ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện ra một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ. Thời điểm phát hiện, trên người bé không có quần áo hay đồ che chắn, bị kiến và giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. Bé được trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi tiếp tục được chuyển xuống BV Xanh Pôn cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành.

Thành khai vào ngày 6/6 đã đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở. Thành nói rằng hiện đang thuê phòng trọ ở quận Hoàn Kiếm, trong suốt 4 tháng qua vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên mẹ bé không có tiền trả tiền nhà. Do hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xóa dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Thanh Mai

Bé sơ sinh bị bỏ rơi nghi bị nhiễm trùng máu

Bé sơ sinh bị bỏ rơi nghi bị nhiễm trùng máu

Do những diễn biến mới, các bác sĩ cho biết đang dồn tổng lực và quyết tâm cứu chữa cho cháu.