Không phải Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới mới là cái tên hot nhất Black Myth: Wukong

Trong tựa game Black Myth: Wukong, cư dân mạng quan tâm đến Trư Bát Giới hơn cả Tôn Ngộ Không. Vậy đâu là lý do?

Vừa mới ra mắt nhưng tựa game Black Myth: Wukong (Hắc huyền thoại: Ngộ Không) thực sự đã là một siêu bão càn quét toàn bộ game thủ trên thế giới. Tựa game thực sự đã tạo nên kỳ tích khi vươn lên vị trí dẫn đầu trên nền tảng Steam, cán mốc hơn 2 triệu người chơi cùng lúc trên toàn thế giới. Tờ South China Morning Post đưa tin, tựa game này đã bán ra hơn 4,5 triệu bản trên toàn thế giới dù game chỉ được phát hành chưa đến 3 ngày. Đây có thể xem là thành công ấn tượng của nhà phát triển Game Science - một studio còn rất non trẻ ở mảng này. 

Black Myth: Wukong đang là tựa game làm mưa làm gió ở thời điểm này
Black Myth: Wukong đang là tựa game làm mưa làm gió ở thời điểm này

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là dù mang tên Hắc huyền thoại: Ngộ Không, nhưng nhân vật khiến game thủ thích thú lại là Trư Bát Giới. Cụ thể, trên MXH Weibo và nhiều diễn đàn game quê nhà của tựa game này là Trung Quốc thì từ khóa "Hắc huyền thoại: Trư Bát Giới" rần rần leo top trên bảng tìm kiếm. Thậm chí, nó còn leo thẳng lên vị trí top 1 và vững vàng trong một thời gian rất lâu. 

Từ khóa
Từ khóa "Hắc huyền thoại: Trư Bát Giới" đứng top 1 trên hotsearch Weibo với hàng triệu lượt tìm kiếm

Theo các game thủ, có 2 nguyên nhân chính khiến Trư Bát Giới hot đến vậy. Đầu tiên chính là hình tượng trong game của "Nhị sư đệ" Tôn Ngộ Không đầy khác biệt và rất đáng yêu. So với hình tượng một "lão Trư" to béo và có phần thô kệch mà bộ phim Tây Du Ký 1986 đã xây dựng thì Trư Bát Giới trong Black Myth: Wukong có ngoại hình lúc bình thường nhỏ nhắn đáng yêu hơn khá nhiều. 

Thay vì có làn da trơn nhẵn thì nhà phát triển Game Science chọn hình tượng một chú lợn rừng với nhiều lông lá hơn. Dù vậy, với 36 phép Thiên Cang thì Trư Bát Giới vẫn có những phần combat cực kỳ ấn tượng, đẹp mắt. Ngoài ra, nhà phát triển cũng vẫn giữ được nét tếu táo, ngây ngô tương tự trong nguyên tác Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. 

Hình tượng Trư Bát Giới trong Black Myth: Wukong (trái) và Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986 (phải) khác biệt hoàn toàn
Hình tượng Trư Bát Giới trong Black Myth: Wukong (trái) và Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986 (phải) khác biệt hoàn toàn

Ngoài ra, game thủ cũng cực kỳ yêu thích Trư Bát Giới bởi nhân vật này được xây dựng một câu chuyện đầy hấp dẫn được truyền tải trong video hoạt hình sau khi hoàn thành Chapter trong cốt truyện của game. Tại đây, một câu chuyện phóng tác về lý do Trư Bát Giới bị đày ải xuống trần gian và chuyện tình của "Thiên Bồng Nguyên Soái" được lần đầu tiên xuất hiện. 

Câu chuyện của Trư Bát Giới đầy mới mẻ được kể lại bằng hoạt hình trong Black Myth: Wukong

Trong câu chuyện, Trư Bát Giới khi ấy còn là Thiên Bồng Nguyên Soái trên thiên đình đã đem lòng theo đuổi Thái Âm Tinh Quân - chủ nhân của Nguyệt Cung. Còn Hằng Nga - là người của Nguyệt Cung lại đem lòng rung động trước Thiên Bồng Nguyên Soái. Một ngày nọ, Thiên Bồng Nguyên Soái bất ngờ gặp phải cảnh không nên thấy và bị đày xuống trần gian làm người thường. 

Sau đó, Thiên Bồng Nguyên Soái lại tiếp tục hứng chịu kiếp nạn của Thiên đình khi biến thành quái vật xấu xí là Trư Bát Giới. Hằng Nga sau đó cũng bị phạt đày xuống nhân gian, hóa thân thành yêu tinh nhện vì động lòng phàm. Dù vậy, nàng vẫn nguyện yêu Trư Bát Giới, bất kể còn là Thiên Bồng Nguyên Soái oai vệ hay là một quái vật có hình hài xấu xí. 

Đây là câu chuyện được phóng tác bởi nhà phát triển Game Science, tuy nhiên nó đã tạo nên sự thích thú lớn đối với rất nhiều game thủ. Nhiều người bày tỏ mong muốn Bát Giới cũng có một tựa game với câu chuyện riêng của mình. Đồng thời hết lời khen ngợi khả năng sáng tạo cũng như cách kể chuyện thông qua đoạn phim hoạt hình và âm nhạc được lựa chọn trong game. 

Kenttt

HIEUTHUHAI lại 'lột đồ': Gameshow làm lố, câu view!

HIEUTHUHAI lại "lột đồ": Gameshow làm lố, câu view!

Màn khoe body của HIEUTHUHAI mới đây tiếp tục gây nên tranh cãi.