Lần đầu tiên Apple giảm giá cho iPhone

Apple bất ngờ chạy chương trình giảm giá cho hàng loạt sản phẩm nhân dịp năm mới âm lịch.

Theo The New York Times, chương trình giảm giá này dành cho sự kiện Tết Nguyên đán tại Trung Quốc. Hãng đã quảng cáo bằng hình con rồng được ráp lại từ các thiết bị của hãng. Đợt giảm giá này sẽ giúp người mua tiết kiệm khoảng 6 đến 8% giá trị sản phẩm, dựa trên giá trên trang web Trung Quốc của Apple.

  Đây là một trong những động thái hiếm hoi của Apple khi cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh châu Á ngày càng khốc liệt. (Ảnh minh hoạ)

Đây là một trong những động thái hiếm hoi của Apple khi cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh châu Á ngày càng khốc liệt. (Ảnh minh hoạ)

Trên trang web chính thức của Apple tại thị trường này đang niêm yết mức giảm giá lên tới 500 RMB (70 USD) cho dòng iPhone mới nhất. Các sản phẩm như Mac, iPad cũng sẽ được giảm giá lần lượt lên tới 800 RMB (112 USD) và 400 RMB (56 USD).

Chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 18/1 đến ngày 21/1. Những người mua các sản phẩm trong danh mục khuyến mại trước thời điểm khuyến mãi sẽ được hoàn tiền. Tuy nhiên, Apple cũng giới hạn mỗi người chỉ được đặt mua tối đa mỗi thiết bị khuyến mãi tối đa 2 sản phẩm. Số lượng máy cũng không có nhiều (30.000 iPhone, 5.200 iPad). Chương trình khuyến mãi sẽ chấm dứt khi hết tồn kho.

Thực tế, giảm giá không phải là bất thường trước Tết Nguyên đán, nhất là khi tháng tới là một trong những thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, Apple trước đây thường giảm giá sản phẩm của họ thông qua các nhà bán lẻ chứ chưa từng giảm giá trên trang chủ của họ ở bất kỳ quốc gia nào, nếu có thì cũng dưới dạng phiếu quà tặng chứ không giảm trực tiếp vào giá bán.

Toby Zhu, nhà phân tích cấp cao tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys, cho biết chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán của Apple là “một động thái không thường thấy trong quá khứ”.

Lần đầu tiên Apple giảm giá cho iPhone

Nghiên cứu của Canalys chỉ ra rằng doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã giảm vào mùa hè năm ngoái so với năm 2022, nhưng công ty vẫn nắm giữ khoảng 66% thị trường điện thoại thông minh cao cấp tại Trung Quốc.

Ông Zhu nói thêm rằng các mẫu iPhone đang khuyến mãi dường như đã bán hết.

Tuy nhiên, ông nói thêm với The New York Times, “điều đó cho thấy những thách thức mà Apple đang phải đối mặt ở thị trường Trung Quốc."

Huỳnh Duy

Đây rồi chân dung iPhone 16: Thiết kế “lạ” đến bất ngờ, bỡ ngỡ nhất là camera

Đây rồi chân dung iPhone 16: Thiết kế “lạ” đến bất ngờ, bỡ ngỡ nhất là camera

Dù iPhone 15 chỉ mới ra mắt gần đây song chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về iPhone 16, vốn còn khoảng 9 tháng nữa mới ra mắt, của Apple.