"Lần đầu tiên sau 2 năm tôi tự tin bỏ khẩu trang khi giao tiếp tại Việt Nam"

Vị chuyên gia của WHO chia sẻ lần đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát ông tự tin bỏ khẩu trang khi giao tiếp tại Việt Nam.

Chiều 27/4, TS. Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã đến chào từ biệt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.Chuyên gia của WHO chia sẻ, lần đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát ông tự tin bỏ khẩu trang khi giao tiếp tại Việt Nam.

Cám ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, TS. Kidong Park chia sẻ quãng thời gian đáng nhớ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát ở Việt Nam.

Ông chia sẻ quãng thời gian đáng nhớ trong nhiệm kỳ đó là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Việt Nam. 

TS. Kidong Park và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
TS. Kidong Park và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Ông đánh giá Việt Nam đã tiếp thu, vận dụng hiệu quả những kinh nghiệm quốc tế, đồng thời có những phương pháp chống dịch rất sáng tạo như truy vết, khoanh vùng cách ly, tổ Covid-19 cộng đồng, điều trị hỗ trợ người nhiễm bệnh không để trở nặng…

Chính phủ Việt Nam đã ứng phó với sự bùng phát dịch kịp thời, mạnh mẽ và dứt khoát bằng cách tiếp cận toàn xã hội, với một hệ thống giám sát và ứng phó khẩn cấp sức khỏe cộng đồng mạnh mẽ, nhân viên chăm sóc sức khỏe tận tâm và có tay nghề cao ở cả phía dự phòng và quản lý lâm sàng. 

Ông cũng nhấn mạnh về ý thức của người dân ngày càng được nâng cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống tích cực.

Thành công trong triển khai thần tốc chiến dịch tiêm vắc xin đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới.

Đến nay, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hiệu quả, bền vững, mặc dù vẫn phải cảnh giác, đề phòng. Tuy nhiên, Việt Nam đã chuyển sang trạng thái thích ứng linh hoạt, an toàn, từng bước khôi phục và phát triển kinh tế – xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự hỗ trợ của WHO, cá nhân ông Kidong Park dành cho Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng, cũng như những hỗ trợ của WHO dành cho Việt Nam trong hơn 40 năm qua trên hầu khắp các lĩnh vực y tế.

Phó Thủ tướng mong muốn ở vai trò, cương vị mới, TS. Kidong Park tiếp tục đóng góp tích cực vào các hoạt động hợp tác giữa WHO và Việt Nam trong lĩnh vực y tế, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng hệ thống y tế Việt Nam từng bước hiện đại và hoàn chỉnh, hướng tới công bằng, hiệu quả và phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ, giảm tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng cuộc sống....

Tiến sĩ Park sinh ra tại thành phố Gyeongju, Hàn quốc, có bằng bác sĩ và thạc sĩ, tiến sĩ về chính sách y tế và Y học của Đại học Y thuộc Đại học quốc gia Seoul. Ôngnhậm chức Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam từ ngày 1/9/2017.

Ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế toàn cầu, chính sách y tế và quản lý, lập kế hoạch chiến lược và đánh giá. Sự nghiệp quốc tế của tiến sĩ Park trong lĩnh vực y tế công cộng bao gồm cả việc nắm giữ những vai trò đại diện cao cấp cũng như tham gia các công việc kỹ thuật về lĩnh vực phòng chống các bệnh lây truyền và củng cố hệ thống y tế.

Thanh Mai