Lenovo tuyên bố: Điện thoại và máy tính AI sẽ ra mắt vào năm tới

Các tiến bộ vượt bậc trong công nghệ AI sẽ còn thay đổi cả cách người dùng sử dụng máy tính và điện thoại trong tương lai không xa.

Dù tốt hay xấu, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được mọi người xem là tương lai của thế giới công nghệ. Công nghệ vạn năng này được xem như khả năng làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, đến mức một vài người có thể không cần phải làm việc nữa (nhiều người sẽ không thích điều này khi nó làm họ thất nghiệp).

Trong khi đã có ngày càng nhiều tin tức về các công ty ứng dụng AI vào mọi thứ khác nhau, từ xe đạp điện đến ô tô tự lái. Giám đốc điều hành hãng máy tính Lenovo còn dự đoán chúng ta sẽ sớm thấy điện thoại và máy tính AI.

Không chỉ được trang bi các con chip xử lý tác vụ AI hay được cài đặt ứng dụng AI, điện thoại hay máy tính AI sẽ có khả năng tương tác trực tiếp với con người, thay thế con người điều khiển các thiết bị này, thậm chí còn loại bỏ nhu cầu sử dụng bàn phím, chuột hay các công cụ điều khiển khác trên những thiết bị này.

Lenovo đầu tư lớn vào AI

Trụ sở hãng máy tính Lenovo
Trụ sở hãng máy tính Lenovo

CEO Yang Yuanqing của Lenovo cho biết sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng của chip AI, sẽ thúc đẩy việc nâng cấp các thiết bị siêu thông minh. Ông tin rằng sẽ không có nhiều tác động trong năm nay, nhưng các tác động mang tính cách mạng sẽ đến vào năm tới. Điều này sẽ thúc đẩy việc nâng cấp và thay thế máy tính từ người dùng, và ông hy vọng sẽ thấy điện thoại và máy tính AI vào năm tới.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tập đoàn Lenovo công bố thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2023. Doanh thu trong quý đạt 903 tỷ Nhân dân tệ (hơn 120 tỷ USD) và lợi nhuận ròng là 13,3 tỷ Nhân dân tệ (hơn 1,8 tỷ USD).

Trong một bức thư gửi nhân viên sau khi công bố báo cáo thu nhập, ông Yang Yuanqing thông báo rằng công ty sẽ đầu tư thêm 70 tỷ nhân dân tệ trong ba năm tới để đẩy nhanh việc triển khai các công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên toàn thế giới.

Có vẻ như Lenovo đang tìm cách vượt ra khỏi lĩnh vực kinh doanh PC truyền thống và trở thành nhà cung cấp công nghệ đa dạng hơn. AI có thể là công nghệ then chốt giúp công ty Trung Quốc đạt được mục tiêu này. Tuy vậy, dường như Lenovo đang bắt đầu muộn hơn các hãng công nghệ lớn khác, chẳng hạn như Microsoft, Amazon và Google, khi họ đã đầu tư và đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này.

Nguồn tham khảo: Gizmochina

Nguyễn Hải

Doanh thu công ty mẹ Google lập đỉnh nhờ mảng quảng cáo

Doanh thu công ty mẹ Google lập đỉnh nhờ mảng quảng cáo

Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. đã báo cáo doanh thu quý 2 vượt quá mong đợi của các nhà phân tích, được thúc đẩy nhờ quảng cáo trên mảng kinh doanh tìm kiếm hàng đầu của công ty, vốn đang chịu sự cạnh tranh mới từ các chatbot trí tuệ nhân tạo.