Liên Quân Việt Nam bất ngờ "ngã ngựa" trước Malaysia dù được đánh giá hơn trình

Phong độ ấn tượng của đại diện Việt Nam trong 2 ngày thi đấu mở màn khiến nhiều khán giả vô cùng tiếc nuối với thành tích mới nhất.

Vừa qua, ASIAD 19 đã chính thức khởi tranh tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là Á vận hội thứ 2 liên tiếp Liên Quân Mobile có mặt trong danh sách các môn thi đấu của Esports. Dù vậy, đa phần khán giả Việt Nam không đặt quá nhiều kỳ vọng cho việc "giật giải" của bộ môn này.

Sở dĩ, phiên bản thi đấu ở ASIAD 19 là AOV ASIAN Games Version - một sự pha trộn giữa Liên Quân Mobile (AOV) và trò chơi gốc Vương Giả Vinh Diệu (HoK). Bên cạnh đó, lịch thi đấu của ASIAD 19 đang diễn ra song song với mùa giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2023. Hai yếu tố trên đã khiến những tên tuổi hàng đầu của Liên Quân Việt không thật sự mặn mà với mùa Á vận hội năm nay.

Đội hình Liên Quân Việt Nam ở ASIAD 19 gồm toàn những cái tên xa lạ đối với người hâm mộ.
Đội hình Liên Quân Việt Nam ở ASIAD 19 gồm toàn những cái tên xa lạ đối với người hâm mộ.

Trong khi những đại diện mạnh như Thái Lan hay Đài Bắc Trung Hoa đều mang tới những tên tuổi hàng đầu thì Việt Nam chỉ sở hữu toàn tuyển thủ lạ mặt. Thậm chí, đội hình tham dự ASIAD 19 của Liên Quân Việt Nam còn không có huấn luyện viên như Liên Minh Huyền Thoại và PUBG Mobile. Dù vậy, đây là môn thi đấu mở màn ấn tượng nhất của nội dung thể thao điện tử tính tới thời điểm hiện tại. Vượt qua những hoài nghi, đại diện "yếu nhất" bất ngờ có tới 3 chiến thắng áp đảo trong hai ngày thi đấu mở màn.

Cụ thể, những tuyển thủ Việt Nam đã phủ đầu UzbekistanTajikistan trong hai trận Bo1. Ngay sau đó, họ cũng "đá bay" Kazakhstan với chiến thắng 2-0 ở vòng Tứ Kết. Tuy nhiên, "ngựa ô" của giải đấu lại gục ngã khi đối mặt với Malaysia ở vòng Bán kết. Kết quả này gây bất ngờ bởi trước đó, đây là quốc gia bị đánh giá "dưới trình" đối với mặt bằng chung của Liên Quân trong khu vực.

Các tuyển thủ Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19.
Các tuyển thủ Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19.

Được biết, đây là lần thua thứ 2 của Việt Nam trước Malaysia tại kỳ ASIAD 19. Trước đó, chúng ta cũng bại trận 0-2 với đối thủ này tại vòng loại Road To Asian Games. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tích cực kỳ ấn tượng đối với những tuyển thủ trẻ lần đầu "xuất ngoại" thi đấu cho màu cờ sắc áo của nước nhà.

Như vậy, bộ môn Liên Quân MobileASIAD sẽ còn 1 trận Bán Kết giữa chủ nhà Trung QuốcThái Lan. Sau đó, đội tuyển chiến thắng sẽ đối đầu Malaysia ở Chung kết để tranh tấm huy chương vàng Esports đầu tiên. Với lợi thế sân nhà cùng nhiều yếu tố thuận lợi, Trung Quốc đang được dự đoán sẽ là chủ nhân của tấm huy chương vàng.

Thế Anh

Những tựa game kinh dị siêu sợ, có sẵn chế độ co-op để thỏa sức trải nghiệm cùng bạn bè

Những tựa game kinh dị siêu sợ, có sẵn chế độ co-op để thỏa sức trải nghiệm cùng bạn bè

Các tựa game kinh dị chưa bao giờ là sự lựa chọn lỗi thời trong mọi thời điểm.