Linh vật mèo ở Quảng Trị nhận "cơn mưa" lời khen

Linh vật mèo được làm chủ yếu bằng xốp, bên ngoài phủ một lớp thạch cao và sau đó sơn màu lên.

Chú mèo linh vật năm 2023 của tỉnh Quảng Trị đã được trưng bày giữa quảng trường Trung tâm huyện Triệu Phong (Quảng Trị). Chú mèo có màu đen xám, pha trắng ngà. Khi linh vật mèo xuất hiện ở quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong và trên không gian mạng thì nhận được "cơn mưa" lời khen như: "Hoa hậu mèo", "linh vật mèo đẹp nhất", "linh vật mèo đẹp và rẻ nhất"...

Lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong cho biết, địa phương muốn tạo điểm nhấn để người dân đến tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nên đã đặt làm linh vật mèo.

Linh vật mèo ở Quảng Trị nhận

Anh Đinh Văn Tâm (SN 1991, làm nghề điêu khắc ở thôn An Dạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) là tác giả đã tạo ra linh vật mèo này cho biết từ khi nhận lời làm con vật này, anh và nhóm anh em thợ chỉ có vỏn vẹn 10 ngày để hoàn thiện. Linh vật mèo được làm chủ yếu bằng xốp, bên ngoài phủ một lớp thạch cao và sau đó sơn màu lên.

Anh Tâm cho biết: “Linh vật mèo này cao 3.1m, rộng 2.2m, dài 2.8 m, được lấy hình mẫu từ mèo tam thể. Trong quá trình làm, nhiều lần không vừa ý, tôi đã cho tháo ra làm lại. Cho đến khi tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh, tôi rất hài lòng”.

Về ngoại hình của bức tượng, nhóm của anh Tâm làm theo ý tưởng của UBND thị trấn Ái Tử. Quá trình làm, phải điều chỉnh nhiều lần mới hoàn thiện.

Kinh phí để tạo hình linh vật mèo là 31 triệu đồng. Linh vật mèo Xuân Quý Mão được đặt ở quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong và nằm trong không gian của Hội xuân, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16/1 (ngày 25 tháng Chạp). Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch.    

Thanh Mai

Những vụ nạn máy bay ở Nepal từ năm 2010 đến nay

Những vụ nạn máy bay ở Nepal từ năm 2010 đến nay

Ngày 15/1, một chiếc máy bay đã bị rơi ở Nepal làm ít nhất 68 người thiệt mạng và đây là thảm họa hàng không mới nhất xảy ra ở quốc gia nằm trên dãy Himalaya này.