Lisa rời vòng tay YG là... bão job!

Netizen từng ngờ vực về khả năng thành công của Lisa (BlackPink) khi không còn được YG định hướng.
Sau 7 năm gắn bó, cuối cùng Lisa đã rời khỏi "ông lớn" YG Entertainment vào năm 2023. Cách đây 1 năm, tên tuổi Lisa lao đao khi vướng phải loạt ồn ào hẹn hò, trình diễn thoát y ở Crazy Horse. Netizen không khỏi lo ngại Lisa "rời YG là bão tố", sự nghiệp sẽ xuống dốc khi thiếu sự định hướng từ "ông lớn" này.

Nhưng sau 1 năm, mọi sự đã đổi khác. Em út BlackPink liên tiếp có những bước tiến mới trong sự nghiệp, thậm chí là còn khởi sắc hơn thời ở YG Entertainment. Từ "rời YG là bão tố", Lisa đã chứng minh được rằng "rời YG là... bão job" mới là nhận định đúng về cô.

Lisa rời vòng tay YG là... bão job!

Phát hành 2 ca khúc solo ấn tượng hết nấc

Trong 7 năm ở YG, Lisa chỉ được phát hành 2 ca khúc solo là Lalisa và Money. Nhưng chỉ mất 1 năm sau khi rời khỏi YG, mỹ nhân này đã nâng cao năng suất và đem đến 2 ca khúc ấn tượng.

Lisa định hướng hình ảnh ngôi sao toàn cầu, tiến vào thị trường quốc tế. Cô thành lập công ty riêng Lloud và gia nhập hãng thu âm Mỹ RCA Records. Đây là "mái nhà" chung của những ngôi sao danh tiếng ABBA, Alicia Keys, Becky G, Kelly Clarkson, Miley Cyrus, Shakira, Zayn Malik... 

Lisa tiến vào thị trường Mỹ bằng cách gia nhập RCA Records
Lisa tiến vào thị trường Mỹ bằng cách gia nhập RCA Records

Rất nhanh chóng, Lisa đã "trình làng" ca khúc solo Rockstar. Đây là sản phẩm đầu tiên đánh dấu hành trình "ra riêng", được nữ idol chăm chút và đầu tư cực khủng. Phần âm nhạc được chắp bút bởi "phù thủy tạo hit" Ryan Tedder và Sam Homaee còn MV hoành tráng được Lisa quay ở Thái Lan, cô đã khéo léo lồng ghép văn hóa của quê nhà nhằm giới thiệu với khán giả toàn cầu.

Dù còn những tranh cãi về nghi vấn đạo nhái và phần lời vô nghĩa, nhưng không thể phủ nhận Rockstar là một sản phẩm thành công. Ca khúc xô đổ hàng loạt kỷ lục, vượt qua 2 sản phẩm solo trước đó của Lisa để xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify khi phát hành. Đây là thứ hạng cao nhất từng được ghi nhận bởi một nữ nghệ sĩ solo Kpop trên nền tảng này. Nhà văn hóa Kim Do Heon còn khẳng định Rockstar đánh dấu sự nổi lên của Lisa như một ngôi sao nhạc pop châu Á hiếm hoi từ một nhóm nhạc Kpop trên sân khấu toàn cầu.

Lisa là sản phẩm
Lisa là sản phẩm "ra riêng" đầu tiên của Lisa

Và cũng không để fan phải chờ lâu thêm, Lisa đã phát hành thêm ca khúc mới New Woman kết hợp cùng Rosalía. Ca khúc này xô đổ kỷ lục của chính người chị em Rockstar, ghi nhận 6.007.496 lượt stream khi mới ra mắt, đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify. New Woman còn lọt vào top 5 "Bài hát hợp tác nữ ra mắt có lượt stream lớn nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Spotify toàn cầu". Có thể nói rằng sự nghiệp âm nhạc của Lisa sau khi rời khỏi YG đang rất rộng mở.

Ca khúc New Woman đạt được nhiều thành công ấn tượng
Ca khúc New Woman đạt được nhiều thành công ấn tượng

Biểu diễn tại những sự kiện đẳng cấp quốc tế

Sau khi rời khỏi YG, Lisa cũng liên tục tham dự những sự kiện đẳng cấp quốc tế. "Phát súng" mở màn chính là biểu diễn tại Le Gala des Pièces Jaunes - sự kiện gây quỹ từ thiện và do Đệ nhất phu nhân Pháp tổ chức. 

Mặc dù màn biểu diễn của Lisa chỉ là một phần của Gala des Pièces Jaunes 2024, nhưng ngay từ khi cô xuất hiện, khán giả đã không ngừng hô vang tên nữ thần tượng. Nhiều người hâm mộ mang theo cuồng nhiệt cổ vũ Lisa trong lần biểu diễn solo đầu tiên, không ngừng hát vang ca khúc LalisaMoney. Với sức hút mạnh mẽ, không sai khi nói rằng Lisa nhanh chóng biến buổi diễn trở thành concert solo của riêng mình.

Lisa rời vòng tay YG là... bão job!
Lisa tỏa sáng tại sự kiện gây quỹ từ thiện lớn nhất nước Pháp
Lisa tỏa sáng tại sự kiện gây quỹ từ thiện lớn nhất nước Pháp

Sự kiện thứ 2 của Lisa khiến công chúng phải trầm trồ là lễ trao giải MTV Video Music Awards (VMAs 2024). Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Lisa “một mình một ngựa" chinh chiến lễ trao giải quốc tế với tư cách nghệ sĩ solo.

Cô xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ, "đốt cháy" sân khấu và còn làm nên lịch sử khi lần thứ 2 độc chiếm giải "Best Kpop". Em út BlackPink đã khẳng định vị thế ngôi sao toàn cầu với ca khúc Rockstar, vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký khác để trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên và duy nhất 2 lần đoạt giải thưởng danh giá này.

Lisa hóa nữ thần thảm đỏ...
Lisa hóa nữ thần thảm đỏ...
... đốt cháy sân khấu...
... đốt cháy sân khấu...
... và làm nên lịch sử tại VMAs 2024
... và làm nên lịch sử tại VMAs 2024

Đến nay, Lisa lại gây "chấn động tam giới" khi xác nhận trình diễn tại Victoria's Secret Fashion Show 2024 vào ngày 15/10 tới đây. Đây là sự kiện khiến đông đảo khán giả ngóng chờ bởi sau 6 năm gián đoạn, "đế chế" nội y mới mang show diễn nóng bỏng nhất hành tinh trở lại. 

Nhiều netizen chúc mừng Lisa, cho rằng đây là một bước tiến nhảy vọt trong sự nghiệp hướng đến thị trường quốc tế của nữ idol. Netizen cũng rất ngóng chờ Lisa đọ sắc vóc với dàn "thiên thần nội y", vì em út BlackPink sở hữu thân hình khỏe khoắn và nóng bỏng không kém cạnh.

Lisa rời vòng tay YG là... bão job!
Lisa xác nhận trình diễn tại Victoria's Secret Fashion Show 2024
Lisa xác nhận trình diễn tại Victoria's Secret Fashion Show 2024

Cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư

Tin đồn con trai tỷ phú giàu số 2 thế giới Frédéric Arnault hẹn hò với Lisa nổi lên từ tháng 7 năm ngoái. "Team qua đường" đã bắt gặp nữ idol sinh năm 1997 có hành động tựa đầu tình tứ vào vai Frédéric Arnault ở một nhà hàng Pháp. Sau đó, cặp đôi liên tục để lộ nhiều bằng chứng hẹn hò, cùng đi đến nhiều nơi trên thế giới. Bất chấp vậy, cả hai đều không lên tiếng về chuyện tình cảm.

Ban đầu, fan của Lisa cảm thấy bất ngờ và nhiều người ngờ vực về việc cô hẹn hò. Nhưng đến nay, fan đã dần chấp nhận sự thật rằng Frédéric Arnault chính là bạn trai của Lisa. Cả hai đều có lịch trình bận rộn nhưng luôn cố gắng dành thời gian cho nhau bằng cách hẹn hò khắp nơi trên thế giới. Thậm chí, Lisa còn ra mắt gia đình của Frédéric Arnault. Việc Lisa làm đại sứ thương hiệu chủ chốt thuộc tập đoàn gia đình bạn trai - cho thấy mối quan hệ của cô với nhà chồng tương lai ngày càng khăng khít.

Lisa rời vòng tay YG là... bão job!
Lisa rời vòng tay YG là... bão job!
Lisa và Frédéric Arnault hẹn hò khắp nơi trên thế giới
Lisa và Frédéric Arnault hẹn hò khắp nơi trên thế giới
Nữ idol còn ra mắt gia đình bạn trai
Nữ idol còn ra mắt gia đình bạn trai
 

Minh Hồng

Màn đáp trả của Lisa

Màn đáp trả của Lisa

Lisa (BLACKPINK) có màn đáp trả gây chú ý.