Loạt chi tiết gây chấn động trong cuốn sách "bom tấn" về Hoàng gia Anh: Danh tính người "đuổi" Harry - Meghan khỏi dinh thự triệu đô được hé lộ

Cuốn sách mang tựa đề "Endgame" tiết lộ nhiều điều về mối quan hệ giữa những thành viên Hoàng gia Anh.

Ngày vừa qua, cuốn sách có tựa đề "Endgame" (Tạm dịch: Hồi kết) của tác giả Omid Scobie đã chính thức được phát hành với nội dung tiết lộ các bí mật và mối quan hệ của các thành viên thuộc gia đình Hoàng gia Anh, đặc biệt là mối quan hệ giữa vợ chồng Harry - Meghan với các thành viên còn lại.

Cuốn sách
Cuốn sách "Endgame" được ví như một "quả bom" nhắm vào gia đình Hoàng gia Anh

Được biết trước đó, chính Omid Scobie cũng là đồng tác giả cuốn tiểu sử hoàng gia "Finding Freedom" (Tạm dịch: Đi tìm tự do), cuốn sách nói về quá trình Công tước và Nữ công tước xứ Sussex từ bỏ tước hiệu hoàng gia vào năm 2020.

Mặc dù khẳng định không hề thân thiết với Meghan - Harry và chỉ có được thông tin từ người quen của cặp đôi nhưng những gì Omid Scobie tiết lộ trong cuốn sách được nhận định là một "quả bom" đích thực nhắm vào gia đình của Vua Charles và những người khác. Dưới đây là những tiết lộ chấn động trong cuốn sách.

William phớt lờ tin nhắn của Harry trước cái chết của Nữ hoàng

Cuốn sách kể lại câu chuyện của Harry vào ngày bà nội quá cố của anh, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Theo đó, nó cho rằng William đã không trả lời tin nhắn của em trai khi Harry đang cố gắng sắp xếp một chuyến bay từ London đến Balmoral, Scotland để từ biệt nữ hoàng.

Hoàng tử Harry được cho là trở về Balmoral một mình mà không có sự giúp đỡ của anh trai
Hoàng tử Harry được cho là trở về Balmoral một mình mà không có sự giúp đỡ của anh trai

Một nguồn tin thân cận với nhà Sussex nói với Scobie: "Thật khó chịu khi phải chứng kiến Harry hoàn toàn một mình trong lúc đó."

Theo đó, Nữ hoàng qua đời lúc 3h10 chiều ngày 8/9/2022. Sau đó, người ta thấy Harry bay máy bay riêng đến Balmoral vào lúc 5h35 chiều. Tin tức về cái chết của cố Nữ hoàng được Cung điện Buckingham công bố lúc 6h30 chiều khi Harry đang trên máy bay.

Danh tính người "đuổi" nhà Sussex khỏi dinh thự Frogmore Cottage

Dinh thự Frogmore Cottage được biết đến là nơi Hoàng tử Harry và Meghan đến sinh sống sau khi kết hôn. Tuy nhiên, cả hai chỉ sống ở đó trong vòng 6 tháng trước khi tuyên bố từ bỏ tước hiệu và rời Vương quốc Anh để có một cuộc sống mới ở nước ngoài.

Sau đó, Harry và Meghan vẫn thường ở lại Frogmore Cottage mỗi lần về Anh. Tuy nhiên, vào tháng 7 năm 2023, cả hai được cho là buộc phải dọn khỏi dinh thự này sau khi Vua Charles quyết định lấy lại nó. Omid Scobie tiết lộ, người khiến vua Charles ra yêu cầu này chính là Công chúa Anne, chị gái Vua Charles III.

Công chúa Anne được cho là người khiến vua Charles yêu cầu nhà Sussex dọn khỏi dinh thự
Công chúa Anne được cho là người khiến vua Charles yêu cầu nhà Sussex dọn khỏi dinh thự

Hoàng tử Harry và Vua Charles trò chuyện vài ngày sau khi Spare được phát hành

Theo cuốn sách Endgame, Harry và vua Charles đã có một cuộc trò chuyện sau khi cuốn hồi ký của Spare của Harry được phát hành vào ngày 10/1/2023. Harry được cho là đã được một người bạn thân khuyến khích liên hệ với Charles.

Một người bạn của Công tước nói với Scobie rằng: "Đó là một cuộc trò chuyện khá khó xử nhưng Harry biết nếu anh ấy không hành động, mọi thứ có thể sẽ trở nên tệ hơn. Cuộc trò chuyện không hề có tranh cãi nào nhưng nhà vua có phần tỏ ra "lạnh lùng và ngắn gọn hơn là cởi mở với cuộc trò chuyện".

Vua Charles được cho là khá lạnh lùng trong cuộc trò chuyện với Harry sau khi tự truyện Spare phát hành
Vua Charles được cho là khá lạnh lùng trong cuộc trò chuyện với Harry sau khi tự truyện Spare phát hành

Meghan và Kate đã không nói chuyện trong 4 năm

Mặc dù "bộ tứ" đã cùng nhau xuất hiện bên ngoài Lâu đài Windsor sau tang lễ của Nữ hoàng quá cố vào tháng 9/2022 nhưng theo những gì Omid Scobie tiết lộ trong Endgame, cả hai cặp đôi, đặc biệt là Kate và Meghan "gần như không có tương tác trực tiếp nào, ngoại trừ một vài câu nói vui ngắn ngủi kể từ cuối năm 2019".

Bên cạnh đó, Omid Scobie cũng cho biết nếu như trước đây Kate từng có mối quan hệ khá thân thiết với Hoàng tử Harry thì giờ đây "đối với công nương, không điều gì có thể khiến mối quan hệ của cả hai trở lại như trước".

Hai cặp đôi hoàng gia có mối quan hệ khá căng thẳng
Hai cặp đôi hoàng gia có mối quan hệ khá căng thẳng

Vua Charles III và Meghan vẫn giữ liên lạc với nhau

Dù sinh sống ở hai đất nước khác nhau và có nhiều tin đồn về mối quan hệ giữa Meghan và các thành viên hoàng gia nhưng Omid Scobie lại cho biết rằng Nữ công tước xứ Sussex hiện vẫn giữ liên lạc với Nhà vua và gửi những bức ảnh của Archie và Lilibet cho ông.

Thậm chí, có tin tức còn cho biết khi Nhà vua tổ chức sinh nhật lần thứ 75 vào đầu tháng 11 vừa qua, Harry và Meghan cũng đã ghi lại một đoạn video Archie và Lilibet hát Chúc mừng sinh nhật ông nội của chúng.

Meghan vẫn thường xuyên gửi ảnh con cho Vua Charles 
Meghan vẫn thường xuyên gửi ảnh con cho Vua Charles 

 Nguồn: Hello!

Thanh Tâm

Chuyên gia hoàng gia: Harry - Meghan 'ghen tị' với vợ chồng anh trai William và Kate vì một lý do, dù cố xoay chuyển tình thế cũng không được

Chuyên gia hoàng gia: Harry - Meghan "ghen tị" với vợ chồng anh trai William và Kate vì một lý do, dù cố xoay chuyển tình thế cũng không được

Một chuyên gia về hoàng gia cho biết, Harry - Meghan được cho là đang “khó chịu” trước sự nổi tiếng ngày càng tăng của vợ chồng anh trai ở Mỹ.