Lối chơi Proxy bất ngờ xuất hiện, nâng chiến thuật của con cưng Riot lên tầm cao mới

Người chơi Tốc Chiến giờ đây đã có thể thực hiện Proxy Farm với vị tướng này.

Proxy là lối chơi farm lính sau trụ địch nhằm ngăn chặn kẻ địch đẩy hoặc gia tăng chỉ số lính một cách triệt để. Lối chơi này khá phù hợp với những vị tướng có khả năng dọn lính nhanh, thường được áp dụng bởi những "tay to" đường trên để gia tăng sức ép cho đối thủ trong giai đoạn đầu của ván đấu.

Ở Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) rất nhiều những vị tướng đã cho thấy sự hiệu quả khi thử nghiệm lối chơi này. Có thể kể tới Rammus, Singed, Sion... Tuy nhiên tại Tốc Chiến, Proxy gần như chưa từng xuất hiện vì nhiều lý do khác nhau.

Proxy là lối chơi được nhiều game thủ LMHT yêu thích.
Proxy là lối chơi được nhiều game thủ LMHT yêu thích.

Sở dĩ, các game đấu của Tốc Chiến thường diễn ra với nhịp độ nhanh và dồn dập, khiến lối chơi Proxy không được nhiều game thủ đánh giá cao. Dĩ nhiên, người chơi vẫn có thể áp dụng việc Proxy lính ở giai đoạn đầu trận. Thế nhưng việc các mục tiêu lớn xuất hiện ở thời điểm cố định, thiếu mất linh hồn rồng cùng bản đồ rừng khác biệt đã khiến lối chơi này trở nên mạo hiểm.

Với những ai không nắm rõ vòng rừng của đối thủ, việc Proxy lính rất dễ phản tác dụng khiến team địch nhận nhiều lợi tức. Ngoài ra, cơ chế last hit, việc thiếu hụt tướng, bảng ngọc cùng các trang bị trấn phái... cũng là những vấn đề khiến Proxy ít xuất hiện. Nếu phải lựa chọn giữa một lối đánh an toàn và một lối chơi gây nhiều đột biến, chắc chắn sẽ không có game thủ Tốc Chiến nào dám đánh liều "đặt cược" điểm hạng của mình.

Người chơi cũng cần phải am hiểu các đợt lính để tránh việc
Người chơi cũng cần phải am hiểu các đợt lính để tránh việc "bán máu" sau trụ trở nên lãng phí.

Tuy nhiên mới đây, các game thủ đã tìm ra một vị tướng áp dụng Proxy vô cùng hiệu quả. Nhờ bộ kỹ năng toàn diện, nhân vật này dường như đã làm "sống dậy" lối chơi độc đáo này ở Tốc Chiến. Đó chính là Kayn - Tử Thần Bóng Tối. Nhờ chiêu thức Trảm và Phá, Kayn có thể dễ dàng dọn lính với tốc độ chóng mặt. Kết hợp với Bộ để tẩu thoát, rất khó để kẻ địch có thể ngăn chặn ý đồ phá lính mà vị tướng này tạo ra trong mọi thời điểm của ván đấu.

Proxy Kayn đang là cái tên khiến cộng đồng Tốc Chiến chú ý.
Proxy Kayn đang là cái tên khiến cộng đồng Tốc Chiến chú ý.

Dù vẫn còn vướng phải nhiều nghi vấn, song không thể phủ nhận Proxy Kayn đang tạo ra một làn gió mới cho LMHT nói chung và Tốc Chiến nói riêng. Cần phải khẳng định, việc kế thừa và phát triển các lối chơi độc đáo không chỉ cải thiện trải nghiệm và còn giúp chiến thuật của tựa game được nâng lên tầm cao mới. Trong tương lai, rất có thể nhiều khám phá khác sẽ tiếp tục ra đời để bổ sung cho phát hiện thú vị này.

Thế Anh

Khởi My hé lộ lý do nghỉ hát 6 năm liên quan đến 1 món quà của chồng, Trấn Thành nghe xong phải đứng hình

Khởi My hé lộ lý do nghỉ hát 6 năm liên quan đến 1 món quà của chồng, Trấn Thành nghe xong phải đứng hình

Khởi My cho biết cuộc sống có nhiều thay đổi sau khi về chung một nhà với Kelvin Khánh.