Hội bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng vụ bar bãi biển ở Hạ Long để vũ công múa lồng phản cảm trước mặt trẻ

Việc phát triển kinh tế, phát triển du lịch là việc làm cần thiết, song cần có những biện pháp và hình thức phù hợp, cân nhắc tới các đối tượng.

Ngày 7/9, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Luận - Chủ tịch Liên Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ tỉnh Quảng Ninh, cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các cơ quan ban ngành về việc bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em sau phản ánh quán bar Valley Beach Club, khu vực bãi tắm SunGroup trên địa bàn thành phố Hạ Long xuất hiện các vũ công mặc trang phục phản cảm nhảy múa trong lồng.

Nội dung công văn nêu rõ, là tỉnh có nhiều di tích, lịch sử văn hóa và điểm đến thú vị, đặc biệt có Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới, cùng với sự phát triển năng động của tỉnh những năm qua, Quảng Ninh trở thành điểm thu hút du khách đến thăm quan, du lịch. Các loại hình dịch vụ phục vụ cho du lịch cũng phát triển góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân.

Biển cấm để... làm cảnh ở Valley Beach Club Hạ Long
Biển cấm để... làm cảnh ở Valley Beach Club Hạ Long

Đại diện Liên Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ tỉnh Quảng Ninh cũng đề cập, thời gian vừa qua tại quán bar Valley Beach Club, khu vực bãi tắm Sun World trên địa bàn thành phố Hạ Long xuất hiện các vũ công mặc trang phục phản cảm nhảy múa trong lồng đã thu hút rất đông du khách đến xem, trong số đó có không ít trẻ em. Thậm chí có những em còn lấy điện thoại ra quay lại những nội dung đáng ra các em không được phép tiếp cận.

Qua phản ánh của các cơ quan báo chí cũng như mạng xã hội, được biết chính quyền thành phố Hạ Long đã vào cuộc, kiểm tra, xử lý các vi phạm và quán bar cũng đã có biển hạn chế đối tượng trẻ em dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, qua thực tế quan sát cũng như loạt clip được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội, có thể thấy hầu hết người lớn có mặt tại quán bar bãi biển nói trên đều không để ý tới vấn đề trẻ em. Điều này cho thấy sự thờ ơ và có phần dễ dãi của người lớn trước các nội dung văn hóa phản cảm. Do đó cần có những giải pháp tuyên truyền vấn đề bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung văn hóa phản cảm đó để giữ gìn và nuôi dưỡng cho các em tâm hồn trong sáng đúng độ tuổi.

"Chúng tôi thiết nghĩ, việc phát triển kinh tế, phát triển du lịch là việc làm cần thiết, song cần có những biện pháp và hình thức phù hợp, cân nhắc tới các đối tượng, đặc biệt là trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước", đại diện Liên Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, Liên Chi hội Bảo vệ Quyền trẻ tỉnh Quảng Ninh kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường học, xây dựng, lồng ghép các hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường. Đối với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long cần tăng cường hơn nữa công tác thanh kiểm tra, giám sát và xử lý đối với các đơn vị vi phạm.

Đồng thời đơn vị cũng đề nghị quán Bar về việc tổ chức các vũ công nhảy ngoài trời nên thực hiện sau thời gian 23 giờ, và có thể được quây kín khu vực để Dancer nhảy múa, giới hạn người vào xem bằng việc mua vé và tuyệt đối cấm đối tượng dưới 18 tuổi.

Trẻ em tiếp cận nội dung không phù hợp tại nơi công cộng
Trẻ em tiếp cận nội dung không phù hợp tại nơi công cộng

Trước đó, trong Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh chiều 1/8, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Valley Beach Club do lỗi "hoạt động biểu diễn nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền".

Ông Sơn cho biết: "Mặc dù hình ảnh trên mạng có những cái không chuẩn mực, nhưng khi đoàn kiểm tra đến thì các cơ sở cũng điều chỉnh ngay, các vũ công nam nữ đã mặc trang phục phù hợp, không biểu diễn trái với thuần phong mỹ tục".

Cũng theo ông Sơn, trong công tác quản lý, vì chưa có quy định rõ ràng như thế nào là phản cảm nên cơ quan quản lý gặp khó. Thực tế trên bờ biển, người đi tắm cũng mặc 2 mảnh như vũ công. Qua sự việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cũng mong sớm được hướng dẫn cụ thể hơn để thuận tiện cho công tác giám sát, quản lý.

Minh Ngọc

Bar bãi biển ở Hạ Long đang 'tiếp tay' cho trẻ em tiếp cận nội dung giải trí không phù hợp lứa tuổi, hay người lớn quá vô tâm?

Bar bãi biển ở Hạ Long đang "tiếp tay" cho trẻ em tiếp cận nội dung giải trí không phù hợp lứa tuổi, hay người lớn quá vô tâm?

Mỗi tối, các vũ công tại Valley Beach Club tiếp đón hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lượt khách vào ngày cao điểm. Trong số này, có không ít trẻ em.