Màn thay diễn viên ở bom tấn được 10 triệu fan ngóng chờ gây tranh cãi, netizen chỉ trích ekip "qua cầu rút ván"

Bộ phim này gây tranh cãi vì màn thay diễn viên quá vô lý khiến nhiều khán giả thất vọng.

Khánh Dư Niên 2 là một trong những bom tấn đáng chú ý nhất của màn ảnh Hoa ngữ năm nay. Sau thành công rực rỡ của phần trước, bộ phim được hơn 10 triệu fan đặt trước trên nền tảng Tencent. Gần đây, dự án đã công bố trailer đầu tiên, hé lộ tạo hình dàn nhân vật ở mùa mới. Trong đó, một trường hợp gây tranh cãi là việc ekip lựa chọn minh tinh Kim Thần để thay thế Hàn Cửu Nặc đóng nhân vật Linh Nhi.

Màn thay diễn viên ở bom tấn được 10 triệu fan ngóng chờ gây tranh cãi, netizen chỉ trích ekip
Hàn Cửu Nặc (trái) bị thay thế bằng Kim Thần trong Khánh Dư Niên 2.
Hàn Cửu Nặc (trái) bị thay thế bằng Kim Thần trong Khánh Dư Niên 2.

Việc thay đổi diễn viên vốn không phải chuyện xa lạ với những khán giả yêu thích phim truyền hình. Các mùa có thể được sản xuất cách nhau hàng năm nên đôi khi ekip phải tìm những gương mặt mới vì người cũ không còn phù hợp với tạo hình nhân vật. Hai phần của Khánh Dư Niên cũng cách nhau hơn 5 năm, khiến nhiều khán giả lo lắng về việc dàn diễn viên sẽ giảm sút phong độ khi trở lại.

Theo 163, trước khi phim công bố trailer, một số người lo lắng dàn nữ chính trong Khánh Dư Niên 2 sẽ không còn giữ được phong độ. Trong khi nam chính Trương Nhược Quân ngày càng được khen phong độ, các ngôi sao như Tân Chỉ Lôi hay Lý Thấm đều đã ở độ tuổi ngoài 30, ít nhiều để lộ dấu hiện tuổi tác. 

Màn thay diễn viên ở bom tấn được 10 triệu fan ngóng chờ gây tranh cãi, netizen chỉ trích ekip

Tuy nhiên, trường hợp thay thế vai Linh Nhi lại không hề liên quan đến chuyện tìm người mới phù hợp hơn. Nhân vật này trong mùa đầu chỉ đơn thuần là một vai phụ, có rất ít thời lượng trên màn ảnh. Thế nhưng, gương mặt khả ái cùng tính cách nhẹ nhàng của cô đã để lại ấn tượng lớn với người hâm mộ của loạt phim. Sang phần 2, ekip quyết định cho Linh Nhi có thêm nhiều đất diễn hơn, thậm chí có thể coi là vai thứ chính. 

Cũng vì lý do này, một số người cho rằng ekip muốn tìm một tên tuổi nổi bật hơn để đảm nhận vai diễn Linh Nhi. Khi tham gia Khánh Dư Niên, Hàn Cửu Nặc chỉ là cô gái mới bước chân vào nghề diễn xuất vài năm và không được nhiều người biết đến. Trong khi đó, Kim Thần là ngôi sao có hơn 10 năm kinh nghiệm và từng nhiều lần đóng vai chính.

Màn thay diễn viên ở bom tấn được 10 triệu fan ngóng chờ gây tranh cãi, netizen chỉ trích ekip

Quyết định này của ekip Khánh Dư Niên 2 khiến nhiều khán giả trung thành của bộ phim thất vọng. Họ cho rằng NSX "qua cầu rút ván" khi Hàn Cửu Nặc là người đóng góp công lớn để tạo nên thành công của nhà vật Linh Nhi. Hơn nữa, Kim Thần cũng bị nhận xét là không phù hợp để đóng vai diễn này. Tạo hình của cô trông chững chạc hơn hẳn nhân vật ở mùa trước, không còn nét nhanh nhạy pha chút ương bướng như phiên bản của Hàn Cửu Nặc.

Nhiều netizen thậm chí nghi ngờ Kim Thần đã lợi dụng các mối quan hệ trong nghề để cướp vai diễn của đàn em. Cô rất thân thiết với Tân Lệ - một trong những công ty tham gia đầu tư sản xuất dự án. Còn về phía Hàn Cửu Nặc, mỹ nhân trẻ tuổi khiến nhiều người tiếc nuối khi cho biết không hề được đoàn phim liên hệ để mời đóng phần 2 hay báo về việc bị thay thế.

Được Được

Ngôi sao bị mắng vô ơn vì tự làm xấu mình để bỏ vai, đóng cảnh phim 10 giây 'gây sốt' sang tận Việt Nam

Ngôi sao bị mắng vô ơn vì tự làm xấu mình để bỏ vai, đóng cảnh phim 10 giây "gây sốt" sang tận Việt Nam

Sao nam này đã trải qua nhiều thăng trầm sự nghiệp, thậm chí bị tẩy chay vì tự ý bỏ vai.