Vào đầu tháng 11 vừa rồi, Musk cho biết ông sẽ bán 10% cổ phần của mình tại Tesla nếu những người theo dõi Twitter của ông đồng ý thông qua một cuộc thăm dò do ông tổ chức. Kết quả thăm dò cho thấy 57,9% ủng hộ động thái này (10% cổ phiếu của Tesla sẽ trị giá khoảng 21 tỷ USD).

2021-12-03_jy0gfwp13d.jpg
Tỷ phú Elon Musk.

Musk sẽ cần bán thêm ít nhất 7 triệu cổ phiếu khác, trên 10 triệu cổ phiếu Tesla mà ông đã bán, để đạt được 10% đó.

Theo ước tính của Bloomberg News, nếu giám đốc điều hành của Tesla bán 10% cổ phần của mình trong công ty, ông có thể giảm hóa đơn thuế hơn 2 tỷ USD sau khi chuyển đến Texas từ California.

Không giống như California – nơi đánh thuế người giàu với mức thuế thu nhập cao nhất ở Hoa Kỳ - Texas không có thuế thu nhập tiểu bang hoặc thuế thu nhập vốn đối với cá nhân,

Kể từ lần đầu tiên Musk cho biết sẽ bán 10% cổ phần nắm giữ tại Tesla vào đầu tháng 11, cổ phiếu của Tesla đã giảm 10% - từ 1.222 USD vào ngày trước cuộc thăm dò trên Twitter xuống còn 1.084 USD vào cuối ngày thứ Năm, 2/12.

Elon Musk bán thêm gần 1 triệu cổ phiếu của Tesla trong tuần này

Một chiếc máy bay vận tải quân sự đã cất cánh từ căn cứ không quân Nga để chở khẩu trang và thiết bị y tế tới giúp Mỹ chống lại sự bùng phát của dịch COVID-19.

THÁI BÌNH