Mẹ chồng đột nhiên cho 1 cây vàng rồi đề nghị tôi làm việc khó tin

Đầu óc tôi đang rất rối bời

Trong suốt những năm tháng qua, cuộc sống của tôi dưới mái nhà chồng không mấy êm đềm. Ngày ngày sống chung với người mẹ chồng hay soi mói, dường như không bao giờ bà tìm thấy điểm hài lòng với con dâu như tôi. Từ cách nấu nướng, dọn dẹp cho đến việc chăm sóc con cái, bà luôn tìm cách chỉ trích, dù tôi đã cố gắng hết sức để làm vừa lòng bà.

Nhưng rồi một ngày, không hiểu sao, bà gọi tôi vào phòng riêng. Bà ngập ngừng 1 lúc rồi mở tủ, bà đưa tôi một cây vàng – một hành động khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng. Tôi còn chưa định hình được thì lời đề nghị của bà càng làm tôi sững sờ: con trai bà tức là chồng tôi đã có một đứa con riêng bên ngoài.

Bà nức nở, giọng đầy xúc động, bà van nài tôi rằng đứa trẻ không có tội, rằng nó cần có người mẹ và bà mong mỏi tôi sẽ là người mẹ ấy. Bà hứa sẽ thay đổi, sẽ bảo vệ và ủng hộ tôi nếu như tôi chấp nhận điều kiện này.

Đầu óc tôi đang rất rối bời. Tôi vừa ức với sự phản bội của chồng, vừa nghĩ đến việc có khi nào đứa bé này sẽ khiến mẹ chồng cởi mở, thoải mái với tôi hơn không?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những ngày sau đó, tôi dành nhiều thời gian để suy nghĩ, để đối diện với cảm xúc của mình và cân nhắc mọi phương án. Tôi tự hỏi, liệu mình có đủ bao dung để vượt qua mọi tổn thương, để mở rộng vòng tay đón nhận một đứa trẻ không phải máu mủ của mình? Liệu tình mẫu tử mà tôi dành cho đứa trẻ kia có chân thành khi mỗi lần nhìn vào đôi mắt của nó, tôi lại nhớ về sự phản bội ấy?

Nhưng rồi, tôi nhận ra rằng, dù có làm gì đi chăng nữa, tôi không thể để bản thân sống trong oán hận. Tôi không muốn sự thù hằn ảnh hưởng đến tương lai của con tôi.

Những ngày tháng tới, tôi biết sẽ chẳng hề dễ dàng. Thực ra chồng tôi là người bố tốt, người chồng hiền lành, làm ra tiền. Có lẽ vì tôi vẫn chủ quan với sự hiền lành đó mà anh ta “cắm sừng” tôi lúc nào không hay. Tôi đang phân vân quá, vì chồng tôi nhận đó là lần “say rượu chẳng may”, không muốn thất đức nên đề nghị nuôi đứa trẻ. Nhưng liệu gia đình tôi nuôi đứa bé đó thì sau này cuộc sống có yên ổn, có chắc mẹ đẻ đứa bé không quay lại đòi con hay còn muốn lằng nhằng với chồng tôi thêm nữa? Tôi thật không biết phải xử lý thế nào, thật quá mệt mỏi và đau đớn!

VV

Mẹ chồng dắt người yêu về ra mắt, cả nhà tôi náo loạn

Mẹ chồng dắt người yêu về ra mắt, cả nhà tôi náo loạn

Chuyện dở khóc dở cười này không ngờ lại có ngày xảy ra trong nhà tôi.