Mẹ nữ sinh giao gà lĩnh án 20 năm tù

HĐXX TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên mức án 20 năm tù giam

Theo Danviet đưa tin, chiều nay 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, ngụ xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại) và nhóm đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật hình sự 1999. 

Theo đó, mẹ nữ sinh giao gà bị tuyên phạt 20 năm tù; các bị cáo Vì Thị Thu; Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng tù chung thân, Bùi Văn Công nhận mức 20 năm tù.

Trước đó, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị mức phạt tù chung thân với Vì Thị Thu; 27-28 năm tù với bị cáo Vì Văn Toán về hai tội Mua bán và Chứa chấp trái phép chất ma túy; 20 năm tù với các bị cáo Lương Văn Hùng, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên Tòa chiều nay.
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên Tòa chiều nay.

Trong phiên xét xử, bà Trần Thị Hiền liên tục kêu oan và khẳng định không quen biết các bị cáo còn lại, đồng thời một mực phủ nhận việc mình mua bán ma túy. Tuy nhiên, 2 bị cáo còn lại khẳng định đã bán 2 bánh ma túy cho bà Hiền với giá 320 triệu đồng, bà Hiền chỉ thanh toán 290 triệu, nợ lại 30 triệu.

Đối với Vì Thị Thu, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung bị cáo để ép phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công.

Bị cáo Vì Thị Thu
Bị cáo Vì Thị Thu

Tuy nhiên, căn cứ lời khai 3 bị cáo đã nhận tội cũng như nội dung cáo trạng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Vì Thị Thu đã mua bán túy để bán cho Công. Ngoài ra, dựa vào các tài liệu thu thập được và trình bày của luật sư bào chữa của bị cáo này, tòa kết luận việc Vì Thị Thu tố điều tra viên ép cung là không có căn cứ.

HĐXX đánh giá hành vi của 5 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức pháp luật nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm pháp.

LA (t/h)

Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị truy tố ở mức án tử hình

Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị truy tố ở mức án tử hình

VKSND tỉnh Điện Biện đưa ra cáo trạng truy tố các đối tượng có liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ngày đầu năm.