Mercedes-Benz ra mắt C-Class 2022 như 'tiểu' S-Class đè bẹp 3-Series, A4

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu thế hệ mới nhất của C-Class - W206 đến giới mộ điệu toàn cầu.

Dù mất đi vị trí cũ, tầm quan trọng của C-Class cũng không thay đổi là bao, thể hiện qua mức chăm chút mà Mercedes-Benz dành cho series này (được ưu ái dùng nhiều trang bị lẫn thiết kế của S-Class đỉnh cao), qua đó tạo thành bộ 3 chủ lực C, E và S-Class của thương hiệu tới từ Stuttgart.

1(4).jpg

Trên C-Class đời mới, hàng loạt thay đổi đã được thực hiện để nhấn mạnh vị trí "dưới E và S-Class" của dòng tên này. Toàn bộ các tùy chọn động cơ 6 và 8 xy-lanh đã bị loại bỏ, chứng kiến lần đầu tiên C-Class sử dụng độc quyền động cơ 4 xy-lanh điện hóa.

2(4).jpg

Thiết kế ngoại thất C-Class đời mới nhìn chung giữ lại bộ khung đã tạo dựng từ các thế hệ trước, tuy nhiên nội thất xe chứng kiến màn lột xác với "bản gốc" lấy cảm hứng tiếp tục từ S-Class bên cạnh một số điểm riêng. Một số thị trường sẽ mở bán đồng thời C-Class và Wagon nhưng chủ yếu các thị trường toàn cầu chỉ có dòng 4 cửa.

3(4).jpg

Kích thước C-Class 2021 lớn hơn người tiền nhiệm gần như về mọi mặt. Chiều dài cơ sở tăng 2,54 cm giúp mở rộng không gian để chân cho hàng ghế sau thêm 2 cm, không gian đầu thêm 15 mm trong khi không gian khuỷu tay và vai người dùng hàng ghế trước cũng tăng nhẹ 2,54 cm.

4(1).jpg

Chiều dài x rộng x ngang chính xác của C-Class là 468 x 186 x 174,4 cm, dài hơn 6,35 cm và rộng hơn 1 cm so với bản trước, duy chỉ chiều cao là kém 1 cm. Thể tích khoang hành lý xe giữ nguyên ở 507 lít.

5(1).jpg

Khách hàng chọn mua C-Class đời mới trong giai đoạn đầu tiên chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất là dòng xăng M254 tăng áp giống E-Class hỗ trợ bởi công nghệ hybrid thông qua máy phát tích hợp có khả năng tăng tạm thời 20 mã lực, 200 Nm cho hệ thống trong thời gian ngắn, đồng thời cũng có thể ngắt tạm thời động cơ và thu lại năng lượng dư thừa trong quá trình giảm tốc.

6(1).jpg

Hệ dẫn động tiêu chuẩn của C-Class tiếp tục là loại dẫn động cầu sau, tuy nhiên bản C300 4MATIC mặc định dùng dẫn động 2 cầu với khả năng phân bổ mô-men xoắn đa dạng sang từng trục.

Hộp số cũng chỉ có một loại duy nhất sau khi Mercedes khai tử toàn bộ tùy chọn số sàn và giữ lại mặc định dòng 9G-Tronic tự động 9 cấp đã được cập nhật nay nhẹ hơn trước 30% đồng thời kích thước được thu gọn.

7(1).jpg

Công suất của 2 bản C300 và C300 4MATIC là 255 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn ở trạng thái thông thường, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 208 km/h, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,9 giây. Một bản AMG được xác nhận ra mắt sau với thông số chưa rõ.

1234

Quay lại ngoại thất xe, chưa bao giờ C-Class dám chọn cách tiếp cận táo bạo và lần này không ngoại lệ khi Mercedes tiếp tục tuân thủ "lối mòn" an toàn, không đụng chạm và "gây chiến" với những gì khách hàng đã quen thuộc – yếu tố đang khiến BMW mất lòng khách hàng trong thời gian qua.

12

Điểm yếu của cách tiếp cận này là C-Class nay càng thiếu cá tính riêng so với các mẫu xe khác của đội hình Mercedes: đuôi xe giống S-Class, đầu giống E-Class lẫn CLA/A-Class. Ngay cả những khách hàng ruột của Mercedes nay cũng sẽ phải khá khó khăn để phân biệt dòng tên này với phần còn lại của đội hình sedan toàn cầu.

123

Tương tự thế hệ trước, tản nhiệt đầu C-Class có 2 thiết kế riêng với điểm chung duy nhất là logo ngôi sao 3 cánh đặt giữa. Bản thường sử dụng lưới tản nhiệt cùng cản trước có viền chrome trong khi bản AMG Line dùng tản nhiệt kim cương với chrome trang trí logo.

1(6).jpg

Nội thất C-Class chọn điểm nhấn là màn dọc 11,9 inch – trang bị cũng đã xuất hiện trên S-Class cuối năm ngoái. Điểm phân biệt C-Class và S-Class dễ nhận thấy nhất là cụm điều khiển trung tâm và táp lô trên người em hướng về phía ghế lái ở góc nghiêng 6 độ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số mặc định là dòng khổ lớn 12,3 inch.

12

MBUX như thường lệ vẫn là bộ phận chịu trách nhiệm giao tiếp giữa người – xe với hàng loạt công nghệ như Trợ lý ảo kích hoạt qua cụm từ Hey Mercedes hay giao diện menu giống smartphone mang tới sự thân thuộc.

Cập nhật phần mềm qua Internet, định vị vệ tinh hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (camera livestream hình ảnh phía trước xe tới màn trung tâm, hệ thống chèn đè các hướng dẫn chỉ hướng lên trên) là một số cập nhật mới khác.

12
12

Tạm thời chưa rõ giá khởi điểm của Mercedes-Benz C-Class 2021 nhưng chắc chắn mức này không cách quá xa mốc 42.000 USD của thế hệ hiện tại.

(Tham khảo: Carscoops)

THUẬN TIỆN