Mercedes G63 - xe nhà binh có gì hấp dẫn người đẹp showbiz?

Thực ra ngay cả khi không có "drama nương tựa" thì Mercedes Benz G63 vẫn luôn là một trong những chiếc xe "hot" nhất thế giới.

Hiện tại khách hàng tại châu Âu đã không thể đặt mua được phiên bản 2022 của mẫu xe này. Còn tại Việt Nam, đặt cọc chính hãng từ bây giờ thì phải mất 14-28 tháng sau mới có thể nhận được xe, với chi phí tới khi ra biển số vào khoảng 13 tỷ đồng.

Việc sở hữu G63 trở thành niềm tự hào của nhiều người đẹp trong giới V-biz như Đàm Thu Trang,  Đoàn Di Băng, Hiền Hồ, các ngôi sao ca nhạc như Sơn Tùng, Tuấn Hưng... Tuy vậy, vừa nhìn qua chiếc xe "như xe nhà binh", không ít người ngạc nhiên tự hỏi : Xe này có gì đặc biệt mà "hot" như vậy?

Mercedes-Benz là thương hiệu được yêu thích hàng đầu trong phân khúc xe sang, nổi tiếng về thiết kế thanh lịch, cảm giác lái êm mượt như nhung, sở hữu các công nghệ tiên phong. Duy G-Class "riêng một góc trời".

Mercedes G63 - xe nhà binh có gì hấp dẫn người đẹp showbiz?
Mercedes G63 - xe nhà binh có gì hấp dẫn người đẹp showbiz?
Chiếc G 300 GD đi vòng quanh thế giới
Chiếc G 300 GD đi vòng quanh thế giới

Chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) này đã khởi đầu vào thập niên 1970 trong sự nghi ngại của không ít người đang quen với hình ảnh sang trọng kiều diễm của thương hiệu được đặt theo tên một cô gái. Bởi thực tế G-Class đã được thiết kế theo một "hệ tiêu chuẩn" khác, cho một lựa chọn chắc chắn, bền bỉ, có thể xử lý mọi địa hình và trong những điều kiện khí hậu khác nhau trong hình ảnh một kẻ thống lĩnh. Vậy là ý tưởng một chiếc xe địa hình kiểu nhà binh ra đời. Và thực tế G-Class thế hệ đầu tiên chủ yếu được sử dụng trong quân đội nhiều quốc gia, vao gồm cả LHQ và NATO.

Thế hệ tiếp theo, G-Class được nâng cấp thành một chiếc "xe nhà binh sang trọng" và đây chính là hình ảnh hoàn hảo của một chiếc G-Class ngày nay. Một khách sạn hạng sang trong hình ảnh chiếc hộp nhà binh vuông vức đã trở thành "nhận diện thương hiệu" độc đáo.

Tuy nhiên chiếc xe này được số đông xem là đặc biệt chủ yếu kể từ khi nó được Giáo hoàng sử dụng. Và rồi, để mua được chiếc xe cho tới nay vẫn được lắp ráp bằng tay duy nhất tại nhà máy của Mercedes đặt tại Graz, Áo, bạn bắt buộc phải đặt hàng và chờ đợi. Điều này càng khiến việc sở hữu G-Class trở nên đặc biệt, một thứ hàng hiếm.

Mặc dù Mercedes đã nâng gấp đôi công suất nhà máy tại Graz so với dự kiến ban đầu nhưng chưa bao giờ đáp ứng nổi nhu cầu của thị trường và sự chờ đợi khiến khách hàng cảm thấy hãnh diện khi nhận được xe ! Việc sở hữu G-Class tương tự như sở hữu những chiếc túi xách xa xỉ trong thế giới thời trang.

Mercedes G63 - xe nhà binh có gì hấp dẫn người đẹp showbiz?
Mercedes G63 - xe nhà binh có gì hấp dẫn người đẹp showbiz?
 Hình ảnh của mẫu G63 hiện nay
 Hình ảnh của mẫu G63 hiện nay

Nhưng dù điều này (trở thành hàng hiếm, được săn lùng như một phụ kiện xa xỉ) đang được nhiều người gắn lên chiếc G-Class, thì với những fan cuồng nhiệt của chiếc SUV thuần chủng này, nó vẫn luôn là một thủ lĩnh của mọi cung đường với sự mạnh mẽ và bền bỉ đỉnh cao.

Năm 2012, một chiếc G-Class đặc biệt đã lăn bánh tới Việt Nam khi đang thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới. Gunther Holtorf, Cựu CEO hãng hàng không Đức Lufhansa đã lái chiếc G-Class 10 năm tuổi thực hiện chuyến đi qua 215 quốc gia trong 24 năm (1990-2014) chinh phục nhiều loại đường từ sa mạc Phi châu tới rừng rậm Amazon trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Điều tuyệt vời là chiếc xe này chưa một lần tắt máy trên quãng đường dài tổng cộng khoảng 900.000 km.

Hiện nay chiếc xe được bày tại bảo tàng Mercedes-Benz Museum như một minh chứng cho điều tưởng không thể đã thành có thể ở một chiếc SUV được mệnh danh là vĩ đại nhất mọi thời.

Thủy Phạm

Canada dự kiến tăng sản lượng dầu lên 5% trong năm 2022

Canada dự kiến tăng sản lượng dầu lên 5% trong năm 2022

Ngày 24/3, Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada cho biết, nước này có kế hoạch tăng xuất khẩu dầu và khí đốt trong năm nay lên 300.000 thùng / ngày trong bối cảnh các quốc gia châu Âu đang nguồn cung mới.