Mercedes vừa bán chiếc xe đắt nhất thế giới với giá 142 triệu USD

Hôm thứ Năm (19/5), Mercedes-Benz xác nhận rằng họ đã bán chiếc xe Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 cực hiếm, từng nằm trong bộ sưu tập của hãng xe này với giá 135 triệu Euro, tương đương 142 triệu USD.

Theo Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, mức giá đó khiến nó trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán.

Tiền từ việc bán xe sẽ được sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu, Mercedes cho biết trong một thông báo.

Giá bán kỷ lục cho một chiếc xe trước đó là 70 triệu USD, nó là một chiếc Ferrari 250 GTO 1963, được bán vào năm 1998.

Mercedes vừa bán chiếc xe đắt nhất thế giới với giá 142 triệu USD - Ảnh 1.

Mercedes vừa bán chiếc xe đắt nhất thế giới với giá 142 triệu USD.

Chiếc Mercedes được bán là một trong hai nguyên mẫu 300 SLR Uhlenhaut Coupe.

Hai chiếc xe 67 tuổi này được đặt theo tên của kỹ sư trưởng của Mercedes vào thời điểm đó, Rudolf Uhlenhaut, và được cho là có tốc độ tối đa 186 dặm / giờ.

Chiếc xe này đã được bán trong một cuộc đấu giá kín - chỉ có những người có giấy mời mới được tham gia - tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Cuộc đấu giá được tổ chức với sự hợp tác của công ty đấu giá ô tô RM Sotheby's.

Chiếc Uhlenhaut Coupe khác vẫn còn nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng, theo một tuyên bố của Mercedes-Benz.

Brian Rabold, phó Chủ tịch phụ trách bộ phận thu thập thông tin ô tô của Hagerty cho biết: "Những chiếc xe đua từ những năm 1930-1950 rất hiếm và hầu hết vẫn thuộc sở hữu của nhà máy, vì vậy bất kỳ chiếc nào tung ra thị trường đều rất được săn đón".

Những chiếc SLR "Gullwing" của Mercedes - được gọi như vậy vì cửa xe vươn lên như những chiếc cánh cong - được coi là một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới. Và các phiên bản hiếm và đặc biệt có giá trị.

Về cơ bản, SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui trần của mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ tám xi-lanh 300 mã lực.

Ngay sau khi phát triển những chiếc xe này, Mercedes ngừng tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, vì vậy những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng trong các cuộc đua

Trong khi danh tính của những chủ nhân mới của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ, đại lý xe cổ Simon Kidston cùa Anh đã tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng ho thay mặt một khách hàng để nhận chiếc xe này.

MINH MINH