Miền Bắc chuẩn bị đón thêm đợt rét mới trong tuần này

Theo dự báo, miền Bắc đón thêm đợt rét mới trong tuần này nhưng không quá khắc nghiệt.

Sáng 25/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết ấm áp, nhiệt độ dao động ngưỡng 18-24 độ C. 

Đến ngày 28/1, một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống chi phối thời tiết khu vực khiến nền nhiệt giảm mạnh, ban đem nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C. Nhiệt độ xuống thấp kèm mưa rải rác nên cảm giác rét buốt rõ rệt. Đợt rét này duy trì đến khoảng ngày 31/1 với đặc điểm rét về đêm và sáng sớm. 

Miền Bắc chuẩn bị đón thêm đợt rét mới trong tuần này

Theo cơ quan khí tượng, sắp tới miền Bắc vẫn còn các đợt không khí lạnh nhưng cường độ không quá mạnh và chỉ gây ra rét ngắn ngày. Đầu tháng 2, thời tiết ấm lên rõ rệt hơn khi nhiệt độ trong ngày dao động ở ngưỡng 22-25 độ C.

Ngày 25/1, Hà Nội và nhiều nơi tiếp tục có sương mù. Trong đợt rét ngày 28-31/1, hiện tượng nghịch nhiệt xảy ra khiến chất lượng không khí ở miền Bắc được dự báo tiếp tục suy giảm.

Trong khi đó, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ những ngày tới có mưa rải rác. Ngày 28-31/1, các khu vực trên cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ thấp nhất trong đêm xuống ngưỡng 15-18 độ C, trời rét.

Nam Trung Bộ ít chịu tác động của không khí lạnh do cường độ các đợt lạnh không quá mạnh, khi tràn xuống đến phía nam thì đã bắt đầu suy yếu. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết ổn định hơn với nhiệt độ trong ngày cao ở ngưỡng 28-31 độ C, mưa xuất hiện vài nơi.

Tại Tây Nguyên, cơ quan khí tượng dự báo trời rét về đêm và sáng sớm nhưng không quá khắc nghiệt. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất phổ biến 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành Nam Bộ cũng ít khả năng xuất hiện nhiệt độ xuống thấp như đợt vừa qua. Trong tuần, khu vực có mức nhiệt cao lên tới 30-33 độ C, người dân có thể cảm thấy khá oi bức vào ban ngày. Đến đêm, nền nhiệt hạ nhanh xuống ngưỡng 21-24 độ C, trời mát mẻ.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 25/1: Nam bộ nắng gắt, có tia cực tím nguy hại

Thời tiết ngày 25/1: Nam bộ nắng gắt, có tia cực tím nguy hại

Dự báo ngày 25/1, một số tỉnh thuộc Nam bộ ngày có nắng, trong ánh nắng có tia cực tím đạt mức nguy cơ gây hại cao.