Miền Bắc chuyển mưa lớn kéo dài từ chiều tối nay

Từ chiều tối nay (12/6), miền Bắc bước vào đợt mưa dông dài ngày, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối và đêm 12/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực Đông Bắc Bộ ngày hôm nay nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Miền Bắc chuyển mưa lớn kéo dài từ chiều tối nay

Khu vực Tây Bắc Bộ hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hà Nội hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Dự báo từ ngày mai (13/6) đến 14/6, mưa gia tăng ở miền Bắc, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to. Từ ngày 15-17/6, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, mưa tập trung ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ vào chiều tối và đêm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Quảng Ngãi hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Thanh Mai

Sản xuất và cung cấp điện miền Bắc đón tín hiệu tích cực

Sản xuất và cung cấp điện miền Bắc đón tín hiệu tích cực

Từ ngày 13/6, dự kiến lưới điện miền Bắc sẽ được bổ sung thêm 20 triệu kWh mỗi ngày.