Miền Bắc giảm nồm ẩm, đón nắng ấm vào cuối tuần

Trời hửng nắng vào cuối tuần, nồm ẩm giảm dần để đón đợt không khí lạnh khô vào ngày 13/2.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc. Dự báo trong khoảng thời gian từ nay đến hết thứ 6 (đến hết ngày 10/2) các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, hiện tượng nồm ẩm sẽ vẫn còn kéo dài.

Miền Bắc giảm nồm ẩm, đón nắng ấm vào cuối tuần

Đến khoảng ngày 11/2 miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần. Dự báo khả năng vào ngày 13/2 khi có một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng xuống nước ta, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm, tình trạng nồm ẩm sẽ chấm dứt ở miền Bắc.

Tuy nhiên theo chuyên gia, đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, để hạn chế tác động của nồm ẩm thì nên đóng kín cửa tránh tác động của luồng gió ẩm, bật điều hòa chế độ hút ẩm, sử dụng máy sấy để làm khô quần áo. Tường, sàn nhà dễ bị trơn trượt có thể dùng khăn khô để lau.

Thanh Mai

Thị trường nông sản 9/2: Giá tiêu, cà phê tăng mạnh, cao su giảm

Thị trường nông sản 9/2: Giá tiêu, cà phê tăng mạnh, cao su giảm

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá tiêu, cà phê tăng trong khi đó giá cao su tiếp tục giảm.