Miền Tây đứng trước nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Tỷ lệ lây nhiễm/số người về khoảng 1,6%, nguy cơ dịch Covid-19 lan ra cộng đồng tại nhiều tỉnh miền Tây rất lớn, nhất là với địa bàn chưa kịp tiêm vaccine.

 Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới COVID-19 trên cả nước trong 2 tuần qua giảm 48% so với 2 tuần trước, nhưng riêng từng tuần thì tuần sau lại tăng 14,4% so với tuần trước. 

Từ ngày 19-25/10, có đến 17/19 tỉnh thành phố miền Đông, Tây Nam Bộ ghi nhận ca mắc trong cộng đồng gia tăng. Các tỉnh Tây Nam Bộ đang trong tình trạng nguy cơ rất cao, do số người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về khu vực này rất lớn.

Miền Tây đứng trước nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Tại TP.Cần Thơ, trong 4 ngày trở lại đây (24 - 27/10), số ca mắc COVID-19 liên tục tăng. Đặc biệt, Cần Thơ đã ghi nhận chùm 27 F0 ở một Nhà máy chế biến thủy sản tại Khu công nghiệp Thốt Nốt. Hiện nhà máy đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR toàn bộ nhân viên, ghi nhận 10 mẫu (gộp 10) dương tính.

Tại Trà Vinh, cũng trong 3 ngày (24 - 26/10) ghi nhận số ca mắc COVID-19 lần lượt là 113 ca, 60 ca và 108 ca. Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, số ca mắc vẫn tăng cao trong cộng đồng tại huyện Duyên Hải, Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú...

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh bùng phát rất nhanh gần đây. Tính từ ngày 19/10, mỗi ngày tỉnh ghi nhận từ 50 F0 trở lên trong cộng đồng và tại các khu cách ly tập trung. Số F0 xuất hiện tại Thành phố Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, các huyện Đông Hải, Phước Long, Vĩnh Lợi, Hồng Dân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Đặc biệt, số ca F0 liên quan đến Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thủy sản Tấn Khởi - thị xã Giá Rai, đã lên hơn 330 ca.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ lây nhiễm/số người về khoảng 1,6%, nguy cơ lan ra cộng đồng rất lớn, nhất là đối với địa bàn chưa kịp tiêm bao phủ vaccine.

Hiện miền Tây còn 9 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bình Phước, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 với người từ 18 tuổi chưa đạt 70%.

Thanh Mai

Triển lãm 'Đi qua mùa thu': Một thế giới sắc màu với triết lý nhân sinh và lẽ sống

Triển lãm "Đi qua mùa thu": Một thế giới sắc màu với triết lý nhân sinh và lẽ sống

Khi đi đến mùa thu của cuộc đời người ta mới có những lúc lắng lại để tận hưởng những cảm xúc đã khiến chúng ta bỏ qua hoặc xếp lại.