miHoYo bị cộng đồng "mổ xẻ" sau khi để lộ sức mạnh của nhân vật mới

Nhân vật mới của miHoYo đang trở thành một "đề tài khoa học" của cộng đồng game thủ.

Sau khi giới thiệu phiên bản 4.6, miHoYo đã được cộng đồng game thủ toàn cầu đón nhận mạnh mẽ và trở thành tâm điểm bàn tán trên khắp các nền tảng MXH. Nổi bật nhất ở phiên bản này, chắc chắn phải kể tới màn ra mắt của Arlecchino - một trong những quan chấp hành ấn tượng nhất đang “làm mưa làm gió” suốt nhiều phiên bản trước đó.

Với những ai chưa biết, Arlecchino còn được biết đến với mật danh "The Knave" là nhân vật hệ Hỏa sắp ra mắt trong Genshin Impact. Cô nàng này được những đứa trẻ ở Căn Nhà Hơi Ấm gọi là “cha”, sở hữu tính cách cực đoan, tàn bạo đến lạnh lùng, sởn gai ốc. Arlecchino cũng được khẳng định có sức mạnh rất bá đạo, tạo ra hẳn một cơ chế chiến đấu mới mang tên Khế Ước Sinh Mệnh.

Arlecchino đang trở thành một “cơn sốt” trong cộng đồng Genshin Impact.
Arlecchino đang trở thành một “cơn sốt” trong cộng đồng Genshin Impact.

Trong quá trình giới thiệu Arlecchino, miHoYo đã đăng tải một đoạn trailer khá bạo lực của cô nàng này trên MXH. Ở đó, có một phân cảnh Arlecchino đá bay "mother" lên trên chân nhà, cùng một phân cảnh dùng chân “dẫm” gãy xương đối thủ cực kỳ đáng sợ. Rất nhanh chóng, hành động này đã khiến người xem phải giật mình. Thậm chí, đã có luôn một cuộc tranh luận giữa các “chuyên gia” phân tích, bàn tán không ngừng về sức mạnh của nhân vật này.

Phân cảnh Arlecchino chà đạp đối thủ bỗng trở nên cực kỳ phổ biến.
Phân cảnh Arlecchino chà đạp đối thủ bỗng trở nên cực kỳ phổ biến.

Có tài khoản khẳng định, Arlecchino dù là “người thường” nhưng lại sở hữu lực chân cực khỏe lên tới 2300 Newtons - gấp đôi sức mạnh thông thường của bàn tay con người khi nắm. Đáng nói ở chỗ, Arlecchino dễ dàng thực hiện đòn hạ sát này mà không cần lấy sức, đủ để chứng minh sức mạnh vật lý của “cha” là vô cùng đáng gờm nếu “bung lụa” hết sức.

"Cần ít nhất 2,300 lực Newtons để phá vỡ hộp sọ .."

Ngay sau bài đăng này, rất nhiều dẫn chứng khoa học cùng kiến thức uyên thâm đã bất ngờ xuất hiện, khiến Arlecchino trở thành chủ đề được quan tâm nổi bật. Càng bàn tán, người xem lại càng bất ngờ trước sự thông thái và trình độ học vấn ấn tượng của fan Genshin Impact ở thời điểm hiện tại:

miHoYo bị cộng đồng

"Vì F = m * a nên công thức tính áp suất sẽ là p = F/A(diện tích) p = (m * a)/A";...

"Một đứa trẻ bình thường có thể truyền một lực 600 pound, và một người lớn cũng chỉ có thể đá với lực 1000 pound mà thôi..."

"Cô ấy chắc chắn không bỏ buổi tập chân nào!".

"Áp lực từ giày cao gót là khoảng 1000 kPa đến 4000+, và thực tế là đầu nạn nhân bị đẩy xuống đất. Cú dậm chân đó sẽ hủy diệt mọi thứ"...

Vậy mới thấy, cộng đồng Genshin sở hữu toàn các bộ óc thiên tài, có thể sử dụng kiến thức chính xác để tính toán và xác định sức mạnh của nhân vật chỉ trong nháy mắt. Tới nay, câu chuyện của Arlecchino vẫn đang trở thành chủ đề nóng hổi, được bàn tán xôn xao trên MXH.

Thế Anh