MoMo gặp lỗi, người dùng cần phải làm gì để tài khoản an toàn?

Trong ngày hôm nay, nhiều người dùng phản ánh về tình trạng không thể đăng nhập ví MoMo. Số khác đăng nhập được nhưng không chỉ thấy số dư thể hiện 0 đồng khiến không ít người bất an.

Từ sáng 19/10, hàng loạt người dùng ví điện tử MoMo đã phản ánh việc không thể đăng nhập vào ví điện tử này. Một số người khác cho biết có thể đăng nhập nhưng tài khoản trong ví hiển thị ở mức 0 đồng. Sự cố bất ngờ trên khiến không ít người sử dụng ví điện tử này cảm thấy bất an.

Cụ thể, kể từ sáng cùng ngày nhiều người dùng MoMo đăng chia sẻ trên Facebook rằng họ không thể thực hiện các thao tác nạp hay rút tiền mặc dù có truy cập vào ứng dụng. Một vài người tỏ ra lo ngại khi số tiền họ để trong tài khoản túi thần tài là vài triệu đồng nhưng trong ứng dụng lại báo 0 đồng.

Thông báo về việc bảo trì và lỗi đăng nhập của ví điện tử MoMo trên ứng dụng.
Thông báo về việc bảo trì và lỗi đăng nhập của ví điện tử MoMo trên ứng dụng.

Khoảng 12h trưa 19/10, trên tài khoản Facebook đã đăng tải thông báo trấn an người dùng với nội dung: "Hệ thống MoMo đang bảo trì và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất. MoMo cam kết tài khoản và tiền của khách hàng chắc chắn an toàn tuyệt đối. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì trải nghiệm này."

Chia sẻ với báo chí, đại diện MoMo cho biết, do hệ thống tiến hành bảo trì làm ảnh hưởng đến trải nghiệm đăng nhập cũng như sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng. Đến trưa cùng ngày, người dùng đã có thể đăng nhập ứng dụng và sử dụng bình thường các dịch vụ chuyển/nhận tiền, thanh toán… Tuy nhiên, các giao dịch từ nguồn tiền của một số ngân hàng liên kết với MoMo tạm thời bảo trì để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Đối với vấn đề ứng dụng ví điện tử không hiển thị số dư, để giải quyết vấn đề trên, đại diện MoMo cho hay, người dùng chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản để đồng bộ. Theo MoMo, đến chiều cùng ngày, tất cả các dịch vụ của ví điện tử này đã sử dụng lại bình thường. MoMo cũng đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng vì sự bất tiện.

 Đại diện MoMo cho hay, người dùng chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản để đồng bộ thông tin về số dư.
 Đại diện MoMo cho hay, người dùng chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản để đồng bộ thông tin về số dư.

Trước những lo lắng của người dùng, đại diện ví điện tử MoMo cũng lên tiếng trấn an. Theo đó, ví điện tử này khẳng định thông tin, tài khoản và tiền trong MoMo được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian này.

MoMo là ví điện tử có thị phần lớn tại Việt Nam, sở hữu hơn 31 triệu người dùng, hơn 50.000 đối tác, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán. Ví này hợp tác trực tiếp với hơn 70 đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm… Các dịch vụ nổi bật trên MoMo gồm: chuyển/nhận tiền, gửi tiết kiệm, vay nhanh, đặt vé du lịch - đi lại, mua vé xem phim, đổ xăng, mua sắm,...

Huỳnh Duy

Ví điện tử Momo trong cuộc chiến fintech Việt

Ví điện tử Momo trong cuộc chiến fintech Việt

Không chỉ Momo, ZaloPay mà hàng loạt những gã khổng lồ thương mại điện tử trong khu vực như Grab, Sea đều đang tranh nhau "miếng bánh béo bở" của thị trường fintech Việt.