Món ngon cuối tuần: Đổi bữa với bún chả Hà Nội

Bún chả là món ăn thơm ngon đặc trưng, đặc biệt là món không thể thiếu mỗi khi đến Hà Nội.

Bún chả là món ăn thơm ngon đặc trưng, đặc biệt là món không thể thiếu mỗi khi đến Hà Nội. Có thể quá trình chế biến hơi cầu kỳ nhưng lại đem đến cho cả nhà rất nhiều niềm vui. 

Nguyên liệu làm Bún chả cho 4 người:

Nguyên liệu làm bún chả
Nguyên liệu làm bún chả

Bún tươi: 1kg

Thịt ba chỉ: 700 gr

Thịt heo xay nhuyễn: 500 gr

Cà rốt: 1 củ

Đủ đủ xanh: 1/2 quả

Rau sống các loại 500 gr (xà lách/tía tô/hung quế/hung lủi/diếp cá).

Nguyên liệu khác: Hành tím băm, tỏi băm, ớt băm, dầu hào, mật ong, nước màu, nước mắm, giấm, dầu ăn

Gia vị: muối, đường, tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt

Sơ chế:

- Cà rốt, đu đủ gọt vỏ, sau đó mang ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút sau đó xả sạch lại với nước rồi để ráo.

- Tiến hành tỉa hoa cho cà rốt, sau đó cắt cà rốt và đu đủ lát mỏng rồi cho vào bát. Cho tiếp 1/3 muỗng canh muối vào bát rồi trộn đều, ướp khoảng 15 phút sau đó rửa sạch cà rốt và đu đủ lại với nước.

- Thêm tiếp 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng canh tỏi băm vào rồi trộn đều và ướp thêm 15 phút nữa.

Nướng thịt

Dùng cọ phết một lớp mỏng dầu ăn lên bếp nướng, xếp thịt ba chỉ và thịt viên lên trên. Tiến hành nướng thịt đến khi chín vàng đều 2 mặt thì gấp ra bát.

Cách làm nước mắm chấm bún chả

Bắc nồi lên bếp, cho vào non 1 chén nước mắm (khoảng 200ml), non 1 chén đường (khoảng 200gr), 1/2 chén giấm (khoảng 100ml) và 2 chén nước lọc vào và tiến hành nấu ở lửa lớn cho các gia vị tan hoàn toàn và nước mắm bắt đầu sôi thì tắt bếp. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng của gia đình mình.

Sau đó, xếp thịt nướng, bún và rau sống ra đĩa. Cho cà rốt, đu đủ ngâm chua và 1 ít ớt băm ra bát sau đó cho nước mắm đường vừa nấu vào rồi khuấy đều là hoàn thành.

Món ngon cuối tuần: Đổi bữa với bún chả Hà Nội

Chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã món bún chả Hà Nội thơm lừng, hấp dẫn chẳng thua kém ngoài hàng. Khi ăn các bạn gấp 1 ít thịt nướng, bún và rau thơm vào bát nước mắm rồi thưởng thức. Thịt có vị đậm đà, thơm hương của sả và hành, ăn cùng với nước mắm chua ngọt, rau thơm và đồ chua giúp cân bằng vị giác, khiến món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Diệu Hương (t/h)

Dạo quanh ẩm thực châu Á vào dịp Tết cổ truyền

Dạo quanh ẩm thực châu Á vào dịp Tết cổ truyền

Dịp Tết cổ truyền, ẩm thực Việt Nam có bánh chưng bánh dày, còn các nước láng giềng và trong khu vực châu Á có những món gì đặc trưng thú vị?