Món ngon mỗi ngày: Bánh bông lan kem phô mai

Công thức dưới đây thực hiện được một chiếc bánh 25 cm, trong vòng 1 giờ.

Để có một lớp lem màu màu hồng Barbie, hãy chuẩn bị các loại: mứt quả mâm xôi, kem đánh bông có muối nhẹ và một lớp quả mâm xôi đông khô. Bất kỳ lớp phủ nào cũng nên được thêm ngay trước khi phục vụ, nhưng nếu thích sự đơn giản, thì có thể bỏ qua chúng và rắc đường bánh kẹo lên bánh hoặc không gì cả. 

Bánh chưa bóc vỏ sẽ giữ được trong hộp kín ở nhiệt độ phòng trong tối đa 3 đến 4 ngày hoặc bọc kỹ trong ngăn đá tối đa một tháng.

Món ngon mỗi ngày: Bánh bông lan kem phô mai - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

Cho phần bánh:

320 gram bột mì đa dụng

1 muỗng cà phê bột nở

345 gram bơ không ướp muối, ở nhiệt độ phòng

226 gram phô mai kem, ở nhiệt độ phòng

600 gram đường cát

1 muỗng canh chiết xuất vani

1 muỗng cà phê muối biển mịn

5 trứng lớn, ở nhiệt độ phòng

Đối với lớp phủ:

305 gam mứt quả mâm xôi (xem Mẹo)

473 ml kem lạnh nặng

2 muỗng canh đường cát

½ muỗng cà phê muối biển mịn

34 gram quả mâm xôi đông khô

THỰC HIỆN

Bước 1: Chuẩn bị bánh: Đặt một cái giá ở giữa lò và làm nóng lò ở 325 độ.

Bước 2: Trong một bát vừa, thêm bột mì và bột nở. Đánh bông để kết hợp.

Bước 3: Thêm bơ vào bát của máy trộn đứng có gắn cánh khuấy. Sử dụng giấy gói bơ rỗng để bôi mỡ rộng rãi vào chảo nướng, lót đáy và các cạnh dài bằng giấy da. Thêm pho mát kem, đường, vani và muối vào bát với bơ và trộn ở tốc độ trung bình thấp để kết hợp. Tăng tốc độ lên mức trung bình cao và đánh cho đến khi bông xốp, gần như trắng và đường tan gần hết, trong 5 đến 7 phút. Với máy trộn ở tốc độ trung bình, thêm từng quả trứng vào, trộn cho đến khi mịn sau mỗi lần thêm. Dùng phới dẻo cạo thành tô, sau đó đánh ở tốc độ trung bình thêm 1 phút nữa.

Bước 4: Với máy trộn ở tốc độ thấp, dần dần thêm các thành phần khô và trộn cho đến khi hầu hết các vệt bột biến mất. Sử dụng thìa, cạo bát và khuấy nhẹ nhàng cho đến khi loại bỏ các vệt bột. Cạo bột vào chảo đã chuẩn bị, sau đó làm phẳng mặt trên.

Bước 5: Nướng, xoay nửa chừng chảo, cho đến khi có màu vàng nâu và que thử bánh hoặc que xiên vào giữa lấy ra sạch sẽ, 60 đến 65 phút. Khi dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào giữa bánh không để lại vết lõm. Để nguội hoàn toàn trong chảo. (Bánh đã nguội có thể được đậy kín và để ở nhiệt độ phòng trong 3 hoặc 4 ngày).

Bước 6: Nếu đang chuẩn bị lớp phủ tùy chọn, hãy lắp bánh: Trải đều chất bảo quản lên bánh đã nguội.

Bước 7: Trong bát của máy trộn đứng, đánh kem tươi, đường và muối ở nhiệt độ trung bình cao cho đến khi tạo thành các đỉnh mềm xốp. Khi nhấc cây đánh trứng ra khỏi tô và úp ngược nó xuống, phần đỉnh của kem sẽ hơi đổ xuống giống như chiếc mũ của ông già Noel. Phết đều kem tươi lên mặt bánh đã phủ mứt.

Bước 8: Thêm quả mâm xôi đông khô vào một cái rây lưới mịn và giữ nó trên bánh. Sử dụng các ngón tay đưa chúng qua cho đến khi phần lớn bột màu đỏ tươi nằm trên lớp băng như tuyết mới và hầu hết các hạt còn lại trong rây. Toàn bộ bề mặt của kem nên được phủ một lớp bụi màu hồng. Bỏ hạt mâm xôi. Phục vụ ngay lập tức.

Mẹo

Hãy tìm nhãn hiệu mứt quả mâm xôi có thành phần tối thiểu: Chúng chỉ nên bao gồm quả mâm xôi, đường, pectin và một số loại cam quýt. Loại đó sẽ có vị chua hơn và ít nhân tạo hơn so với loại có xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao và các loại nước ép trái cây khác làm khác đi hương vị quả mâm xôi tự nhiên. Nếu món mứt có vị đặc biệt ngọt, bạn có thể khuấy thêm tối đa 3 thìa cà phê nước cốt chanh tươi để tăng thêm vị chua.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN