Món ngon mỗi ngày: Bánh Bundt hạt dẻ cười

Công thức phù hợp với khẩu phần 10 đến 12 phần ăn, thực hiện trong 1 giờ 35 phút.

Nếu chưa bao giờ là fan hâm mộ của bánh Bundt, thì món này có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ. Chìa khóa tạo nên lớp bánh ẩm và hương vị ngọt ngào, hoài cổ của món bánh này là hỗn hợp bánh pudding hạt dẻ cười ăn liền, một mẹo mà đầu bếp Joshua Pinsky đã học được từ mẹ của mình. Một lớp men vôi đơn giản và ricotta đánh bông để làm nhân làm cho công thức này trở nên đặc biệt hơn so với loại bánh ăn vặt thông thường của bạn. Điều này giữ được độ ẩm và hương vị của nó trong vài ngày. Hãy thử làm món ricotta đánh bông trước một ngày: Nó sẽ đặc lại và thậm chí còn mịn hơn qua đêm. 

Món ngon mỗi ngày: Bánh Bundt hạt dẻ cười - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

Cho phần bánh:

Xịt nấu ăn chống dính hoặc dầu trung tính

351 gram bột mì đa dụng

1 gói hỗn hợp bánh pudding hạt dẻ cười ăn liền

1 muỗng canh cộng với 1 muỗng cà phê bột nở

195 ml sữa nguyên chất

205 gram sữa chua Hy Lạp nguyên chất béo

1 muỗng canh bột đậu vani hoặc chiết xuất vani

9 lòng trắng trứng lớn

1 muỗng cà phê muối kosher (chẳng hạn như Diamond Crystal)

528 gram đường cát

300 ml dầu hạt cải

85 gram quả hồ trăn đã bóc vỏ, xắt nhỏ

Đối với Ricotta đã đánh bông (xem Mẹo):

328 gram sữa ricotta nguyên chất

60 ml kem đánh bông nặng

68 gram đường bánh kẹo đã rây

1 muỗng cà phê bột đậu vani hoặc chiết xuất vani

2 muỗng cà phê dầu ô liu

Một nhúm muối kosher

Để làm kem phủ:

230 gram đường bánh kẹo đã rây, cộng với nhiều hơn nếu cần

60 ml nước cốt chanh tươi (từ khoảng 2 quả chanh vừa), và nhiều hơn nếu cần

64 gram quả hồ trăn rang không muối, thái lát hoặc thái nhỏ

Muối biển dễ vỡ, để trang trí

THỰC HIỆN

Bước 1: Chuẩn bị bánh: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ và tráng chảo bằng bình xịt chống dính.

Bước 2: Trong một bát vừa, trộn bột mì, hỗn hợp bánh pudding hạt dẻ cười và bột nở. Trong một bát trung bình thứ hai, trộn sữa, sữa chua và đậu vani cho đến khi mịn.

Bước 3: Kết hợp lòng trắng trứng và muối trong tô của máy trộn đứng có gắn dụng cụ đánh trứng (hoặc trong tô trộn lớn nếu sử dụng máy trộn cầm tay). Đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi sủi bọt, 1 đến 2 phút. Thêm đường, tăng tốc độ máy trộn lên cao và đánh cho đến khi lòng trắng trứng dẻo với các đỉnh cứng hình thành khi nhấc máy đánh trứng lên, từ 4 đến 5 phút.

Bước 4: Lấy bát ra khỏi máy trộn đứng, thêm hỗn hợp bột mì và dầu hạt cải, rồi nhẹ nhàng trộn chúng vào lòng trắng trứng bằng thìa cao su cho đến khi mịn và không còn các túi bột chưa kết hợp. Nhẹ nhàng trộn hỗn hợp sữa cho đến khi mịn hoàn toàn, sau đó cho quả hồ trăn vào khuấy đều cho đến khi phân bố đều khắp bột.

Bước 5: Đổ đều bột vào chảo Bundt đã chuẩn bị, láng thành một lớp đều và gõ chảo xuống quầy nhiều lần để loại bỏ các túi khí lớn. Nướng cho đến khi mặt trên của bánh có màu nâu nhạt và một que thử bánh hoặc xiên được đưa vào giữa bánh sẽ chỉ còn dính một ít vụn bánh ẩm, từ 60 đến 75 phút. Để nguội trong 10 phút, sau đó lật bánh ra giá dây và để nguội hoàn toàn trước khi tráng men.

Bước 6: Trong khi bánh đang nguội, làm món ricotta đã đánh bông: Chuyển ricotta vào bát của máy xay thực phẩm có gắn lưỡi dao và thêm kem béo, đường bánh kẹo, bột vani, dầu ô liu và muối. Xử lý cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn mịn, dừng lại và cạo xuống các mặt của bộ xử lý thực phẩm nếu cần, tổng thời gian từ 40 đến 60 giây. (Ngoài ra, đặt một cái lưới lọc mịn trên một bát trộn lớn và thêm ricotta vào lưới lọc. Sử dụng thìa cao su để ấn ricotta qua lưới lọc vào bát. Thêm kem nặng, đường bánh kẹo, bột vani, dầu ô liu và muối vào bát ricotta và đánh mạnh cho đến khi mịn.) Chuyển sang bát, bọc bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng dùng. .

Bước 7: Khi bánh đã nguội hoàn toàn, hãy làm lớp men: Trong một bát trộn lớn, trộn đều đường bánh kẹo và nước cốt chanh cho đến khi đường tan hoàn toàn. Lớp men phải rất dày nhưng có thể đổ được. Nếu lớp men quá mỏng, hãy cho thêm đường bột vào mỗi lần 1 muỗng canh. Nếu quá đặc, hãy cho thêm nước cốt chanh, mỗi lần 1 thìa cà phê. Chuyển men vào một chiếc túi có khóa kéo lớn hoặc lớn có đường ống đã cắt góc và rưới men lên mặt bánh đã nguội, để men chảy xuống các mặt. Ngay lập tức trang trí trên cùng với hạt dẻ cười thái lát và rắc muối biển. Để yên cho đến khi men đông lại, khoảng 20 phút, và dùng với ricotta đã đánh bông.

Mẹo

Có thể làm món ricotta đánh bông trước một tuần và bảo quản trong tủ lạnh, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN