Món ngon mỗi ngày: Cá lóc nướng riềng mẻ

Cá lóc hay còn gọi là cá quả nướng riềng mẻ là một món ăn ngon, được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho bữa ăn gia đình.

Cá lóc nướng riềng mẻ có màu sắc bắt mắt, thịt cá mềm ngọt nước lại đậm đà mùi hương cay nồng của riềng, nghệ và vị chua lạ miệng của cơm mẻ.

Món ngon mỗi ngày: Cá lóc nướng riềng mẻ

Nguyên liệu cho 2 người

Cá lóc 400 gr

Củ riềng 20 gr

Sả, hành tình, củ nghệ, cơm mẻ. đường trắng, mắm tôm…

Cách làm

Bước 1:

Giã hỗn hợp sốt riềng mẻ để ướp cá lóc: cho vào cối 20gr riềng, 10gr sả, 10gr hành tím, 10gr nghệ, giã nhuyễn hỗn hợp.

Tiếp theo cho thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh mẻ và 1/2 muỗng canh mắm tôm rồi khuấy đều cho gia vị hòa quyện là được.

Bước 2:

Cá lóc sử dụng cho món nướng này có thể dùng loại nguyên con hoặc thịt cá lóc phi lê. Với 100gr sốt ướp thì sử dụng 1 con cá lóc khoảng 400gr hoặc là 250gr thịt cá lóc phi lê.

Cá nguyên con làm sạch ruột, vảy và nhớt, khứa nhiều đường lên thân cá để gia vị thấm đều. Cho sốt vào cá, xoa bóp đều và ướp cá ít nhất 30 phút cho thấm gia vị.         

Bước 3:

Chuẩn bị sẵn bếp nướng, xếp cá lóc lên vỉ và nướng chín 2 mặt. Lúc này cá sẽ xông mùi rất thơm và hấp dẫn.    

Thành phẩm

Cá nướng xong gắp ra đĩa, chuẩn bị thêm một ít xà lách rau thơm, khế chua, cà rốt và dưa leo để ăn kèm. Thêm 1 chén nước mắm mặn ngọt, điểm chút thì là và rau thơm cho cho hương vị thêm đặc sắc, vậy là món cá lóc nướng riềng mẻ đã hoàn thiện.

Cá lóc mềm thơm dậy mùi riềng sả, thoang thoảng mùi mắm tôm, hương vị mặn mặn ngọt ngọt rất vừa miệng. Món ăn có thể đi kèm cơm trắng hay bánh hỏi, hoặc cuốn với rau tươi và chấm với nước mắm... chắc chắn kiểu kết hợp nào cũng đều là những lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình bạn.

DIỆU HƯƠNG

Món ngon mỗi ngày: Lẩu cháo chim bồ câu

Món ngon mỗi ngày: Lẩu cháo chim bồ câu

Lẩu cháo chim là một trong những món ngon giàu dinh dưỡng, giải ngán sau Tết rất tốt.