Một gia đình ở Yên Bái bị sét đánh tử vong 3 người

Ngoài bị lũ cuốn trôi dẫn đến thiệt mạng, mưa lớn còn kèm theo sét đã làm 3 người trong một gia đình chết thương tâm.

Hôm qua 11/8, khoảng 15h30, xảy ra tình hình mưa lớn xuyên suốt kèm theo những trận sét dữ dội tại khu vực thôn Háng Tầu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Set
Một gia đình ở Yên Bái bị sét đánh tử vong 3 người.

Bất chấp tình hình mưa bão, bà Mùa Thị Sông (sinh năm 1962) cùng con dâu là chị Thào Thị Vy (sinh nma8 1994) và cháu Lý A Suối hơn 4 tháng tuổi (con ruột của chị Vy) làm nương không kịp về nhà đã trú mưa dưới 1 chiếc ô và bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong tại chỗ.

Ông Vàng A Giàng, Phó Chủ tịch UBND xã Túc Đán cho biết, ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, Đảng ủy chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình 3 nạn nhân xấu số mai táng theo tục địa phương.

Qua vụ việc thương tâm trên cũng như những vụ việc trước đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ bản thân trước diễn biến bất thường của thời tiết. Hạn chế ra ngoài khi mưa lớn, không nên làm việc và di chuyển ở khu vực trống như đồng ruộng, không trú mưa ở những khu vực dễ dẫn sét như dụng cụ bằng kim loại, gốc cây lớn để tránh những trường hợp đáng tiết xảy ra.

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h