Một hoạt động Hà Hồ thường cho con tham gia: Giúp trẻ học giỏi và thông minh hơn người, cha mẹ có thể tham khảo!

Những lợi ích mà bộ môn này mang lại là vô cùng lớn.

Trong số các nhóc tỳ nhà sao Việt, hai "thế lực nhí" là Lisa - Leon nhà Hà Hồ luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của dân tình bởi độ dễ thương, lanh lợi. Thậm chí đôi khi 2 nhóc tỳ này còn "hot hit" hơn cả phụ huynh nữa cơ!

Gia đình Hà Hồ - Kịm Lý
Gia đình Hà Hồ - Kịm Lý

Góp phần vào việc nuôi dạy ra những đứa trẻ thông minh, hoạt bát như vậy chắc chắn công lớn thuộc về mẹ Hà và ba Kim Lý. Đơn cử như mới đây, Lisa - Leon một lần nữa khiến dân tình thích thú với loạt khoảnh khắc vui chơi cùng với ba Kim Lý tại hồ bơi. Các bé tỏ ra vô cùng dạn dĩ, thích thú với môn thể nào này.

Hà Hồ đưa các con đi tập bơi
Lisa - Leon đều tỏ ra thích thú thay vì sợ sệt
Lisa - Leon đều tỏ ra thích thú thay vì sợ sệt

Không ít người cho rằng việc gia đình Hà Hồ - Kim Lý thường xuyên cho con đi bơi lội là một cách tốt để con phát triển toàn diện. Nghiên cứu khoa học từ các chuyên gia cũng đã chứng minh điều này.

Lợi ích khi cho trẻ bơi lội

Trường Đại học Delaware (bang Delaware, Mỹ) từng có một nghiên cứu về vấn đề này. Theo đó, những trẻ em trong độ tuổi từ 6-12 tham gia nghiên cứu được dạy một nhóm từ mới trước khi thực hiện 1 trong 3 hoạt động bao gồm: bơi lội, tập thể dục CroosFit và tô màu một bức tranh, thì nhóm trẻ em thực hiện việc bơi lội có điểm kiểm tra từ vựng cao hơn 13% so với các nhóm còn lại.

Điều này đã chứng minh giả thiết của Tiến sĩ Maddy Pruitt - người đứng đầu nhóm nghiên cứu về việc "vận động giúp mã hóa các từ ngữ mới". Theo ông, việc vận động bơi lội làm kích thích tăng trưởng một loại protein thần kinh trong não tên BDNF - thứ được gọi là "sự phát triển màu nhiệm" (Mircale - Grow) của khả năng ngôn ngữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc cho con học bơi không chỉ là dạy chúng một kỹ năng sống quan trọng mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe và tinh thần to lớn. Bơi lội không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng ứng phó với những mối nguy hiểm rình rập mà còn góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Bơi lội là môn thể thao tổng hợp, đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng nhiều cơ quan. Quá trình này giúp cơ bắp phát triển cân đối và tăng cường sức bền và sự linh hoạt

Ngoài ra, bơi lội còn giúp trẻ rèn luyện tính kỷ luật và lòng kiên nhẫn. Trong quá trình học bơi, trẻ cần phải thực hiện lặp đi lặp lại những bài tập khác nhau để hoàn thiện kỹ năng, đó là quá trình đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ. Qua đó, trẻ cũng học được cách đặt mục tiêu và nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu đó.

Hơn nữa, bơi lội được coi là một phương pháp giải toả stress hiệu quả. Khi bơi, cơ thể sản sinh ra endorphin - "hormone hạnh phúc", giúp trẻ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc sau mỗi buổi tập luyện. Điều này không chỉ giúp trẻ giảm bớt căng thẳng từ áp lực học tập mà còn giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối cùng, việc thường xuyên tham gia các lớp học bơi giúp trẻ hình thành thói quen vận động và một lối sống lành mạnh từ khi còn nhỏ. Từ đó, chúng có khả năng duy trì thói quen tập thể dục và ý thức giữ gìn sức khỏe. Những lợi ích kể trên chỉ là một phần của những điều tuyệt vời mà bơi lội mang lại cho trẻ em. Việc đầu tư cho con cái học bơi chính là đầu tư cho tương lai của chúng, một hoạt động các các bận phụ huynh có thể cân nhắc. 

Tổng hợp

Đông