Một học sinh trường quốc tế Việt Úc phải nhập viện vì bị đuổi học

Sau khi nhận thông báo của nhà trường, cháu Đ. rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng và còn định tự tử.

Cuối tháng 6, Trường Quốc tế Việt Úc bất ngờ thông báo không tiếp nhận học sinh vì những bất đồng liên quan đến vấn đề tiền bạc giữa nhà trường và phụ huynh. Trên thực tế những vấn đề mâu thuẫn này đã xuất hiện từ nhiều tháng nay.

Trả lời phỏng vấn báo Ngày Nay, chị V.H - phụ huynh của em T.Đ, (vừa học xong chương trình lớp 11 chuẩn bị lên 12 tại VAS), cho biết, Đ. vốn là học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt suốt 11 năm, nhưng khi nhận được thông báo của nhà trường, em rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần.

Thậm chí, Đ. còn có ý định tự tử, lo âu, buồn phiền và không làm được việc gì. Hai vợ chồng chị H. phải bỏ việc, thay nhau trông con. Chị H. cho biết Đ. khóc rất nhiều từ khi nhận thông báo của trường, cháu không hiểu lý do vì sao bị đuổi học. 

  Một cơ sở của trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Một cơ sở của trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Đến ngày 4/7, Đ. bị suy kiệt, phải nhập viện điều trị. Theo kết luận của bác sĩ, tinh thần của Đ. không ổn định, nếu không cải thiện tình trạng mất ăn, mất ngủ và khóc nhiều, em có thể sẽ bị trầm cảm.

Chị H. cũng cho biết chị đã viết mail gửi đến nhà trường về tình hình của con mình nhưng trường không có phản hồi. Sau đó, chị tiếp tục gọi điện cho hiệu trưởng để trình bày và xin giải pháp nhưng hiệu trưởng cho biết đó là quyết định của Ban Giám đốc trường, ngoài tầm giải quyết của hiệu trưởng.

Thanh Mai

Gia Lai lập chốt cách ly, cho học sinh nghỉ học để dập dịch bạch hầu

Gia Lai lập chốt cách ly, cho học sinh nghỉ học để dập dịch bạch hầu

Sau ca tử vong của bé 4 tuổi tại huyện Đak Đoa, ngày 6/7, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản hỏa tốc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bạch hầu.