Một phụ nữ Ai Cập lĩnh án tù 10 năm vì video trên Tiktok

Haneen Hossam phải nhận hình phạt nghiêm khắc nhất, lên đên 10 năm tù giam vì cô không xuất hiện tại tòa.

Theo Reuters, một nữ TikToker Ai Cập bị tuyên án tù 10 năm vì đăng tải video với nội dung bị nhà chức trách cho là không phù hợp. Cô phải nộp phạt 200.000 EGP, tương đương 12.000 USD với tội danh “phá hoại các giá trị gia đình”.

Haneen Hossam hiện có khoảng 900.000 người theo dõi trên nền tảng TikTok là một trong nhóm 5 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Ai Cập. Cô bị bắt sau khi đăng tải đoạn video dài ba phút kêu gọi các cô gái đến làm việc với mình để kiếm thật nhiều tiền. Bốn thành viên khác của nhóm là Mawaddah Al-Adham, người bị kết tội chia sẻ ảnh và video “không đứng đắn” với 1 triệu người theo dõi trên Instagram. Ba người đàn ông bị kết tội giúp đỡ hai người phụ nữ.

Haneen Hossam
Haneen Hossam

Tòa án Kinh tế Cairo kết án cô này hai năm tù vào tháng 7/2020 với tội danh phá hoại các giá trị gia đình Ai Cập và kích động trác táng. Sau đó cô được tuyên trắng án vào tháng 2/2021 và hầu tòa tháng 6. 

Cô bị buộc tội bị cáo với tội danh buôn người và điều hành các tài khoản mạng xã hội với mục đích tuyển dụng phụ nữ, trẻ em cho nền tảng video Likee, xuất bản video mà nhà chức trách cho là có nội dung không phù hợp.

“Phán quyết này quá nặng nề và tàn nhẫn” Reda Eldanbouki, Giám đốc điều hành Trung tâm Hướng dẫn và Nhận thức Pháp luật cho Phụ nữ của Ai Cập cho biết.

Enterssar el-Saeed, một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ khác và là người đứng đầu Quỹ Phát triển và Luật Cairo cho biết các nhà chức trách đã bất công khi chọn phụ nữ, mà không phải nam giới, trong nỗ lực “bảo vệ” các giá trị gia đình.

Thanh Mai

Giới trẻ ‘đi trốn’ mùa dịch giữa biển vắng

Giới trẻ ‘đi trốn’ mùa dịch giữa biển vắng

Trong sự bí bách từ hệ quả của dịch bệnh, nhiều bạn trẻ đã tìm sự thư giãn, giải phóng bằng cách lênh đênh trên biển bắt bình minh, đón nắng vàng.