Một phụ nữ phải cắt toàn bộ thực quản và dạ dày vì uống thuốc giảm cân

Từ một người hoàn toàn khỏe mạnh với trọng lượng 70kg, cao 1m60, giờ bệnh nhân chỉ còn 35kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng.

Với mong muốn giảm cân, chị A (43 tuổi, Quảng Ninh) mua 2 lọ thuốc giảm cân Baschi hồng (100% từ thảo dược thiên nhiên Thái Lan, giá 500.000 đ/hộp). Mỗi ngày chị uống 2 viên vào buổi tối cùng nước chanh ấm trước khi đi ngủ. Kết quả, sau 1 tháng chị giảm được 3kg.

Tuy nhiên sau đó chị A. bị buồn nôn, nôn ra máu tươi, máu đen và phải nhập viện cấp cứu tại  Trung tâm y tế Móng Cái (Quảng Ninh). 

Bệnh nhân đang hồi phục, dần trở lại cuộc sống bình thường sau 3 tháng điều trị.
Bệnh nhân đang hồi phục, dần trở lại cuộc sống bình thường sau 3 tháng điều trị.

Tại đây bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột/nghi nấm thực quản. Sau 6 ngày điều trị tại Trung tâm Y tế Móng Cái, tình trạng toan chuyển hóa, mồm miệng cứng và lở loét trắng tinh của bệnh nhân không được cải thiện nên được chuyển lên Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Bệnh nhân không thể ăn uống và phải nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch. Dù được chỉ định nong thực quản nhưng vì thực quản quá hẹp nên không thể thực hiện kỹ thuật này. Đặc biệt trong dạ dày còn có nhiều sẹo co kéo gây hẹp lòng thực quản nên máy soi không qua được và nếu thực hiện thì nguy cơ thủng thực quản rất cao. Trước đó chị A. nặng 70kg, cao 1m60, nhưng giờ chỉ còn còn 35kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã đưa ra phương án phẫu thuật. Các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực của bệnh nhân, sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải. Sau phẫu thuật bệnh nhân được hồi sức tích cực và chăm sóc toàn diện. Bệnh nhân đã được rút hết dẫn lưu ở ngực, bụng và cổ trái.

Bệnh nhân đang hồi phục, tăng được 5kg và dần trở lại cuộc sống bình thường, chị đã tự ăn được bằng đường miệng và xuất viện vào ngày 29/4.

Theo các bác sĩ, trào lưu giảm cân, làm đẹp rất phổ biến trong xã hội hiện đại nhưng giảm cân không khoa học sẽ gây nguy hiểm tính mạng.

Nếu có nhu cầu giảm cân, chị em nên đến các Trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thể thao, đó là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Chị em không nên tin vào những lời quảng cáo không có cơ sở khoa học để dẫn đến tiền mất tật mang.

Thanh Mai

Những thay đổi nhỏ trong cuộc sống sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những thay đổi nhỏ trong cuộc sống sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả, điều quan trọng là phải tập trung vào những thay đổi nhỏ, bền vững mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.