Mưa dông ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Thời tiết tuần này ở nhiều nơi trên cả nước diễn biến xấu khi mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi, kéo dài nhiều ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm 10/9 và ngày 11/9, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp diễn tình trạng mưa rào và dông rải rác. Lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi mưa to trên 70mm.

Đêm 11/9, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Ngày 12-13/9, khu vực nhiều khả năng bước vào cao điểm của đợt mưa lớn diện rộng, sau đó giảm dần. 

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm mưa rào và dông, vài nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết các vùng:

Đêm 11/9, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Ngày 12-13/9, khu vực nhiều khả năng bước vào cao điểm của đợt mưa lớn diện rộng, sau đó giảm dần. 

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, riêng khu vực Tây Bắc 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Dự báo trong hai ngày 12-13/9, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón một đợt mưa diện rộng với cường độ phổ biến là mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận hôm nay trời nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo, từ ngày 14/9, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận giảm nắng nóng, trời có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Dự báo từ ngày 12-13/9, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Thanh Mai/Tổng hợp

Nữ chính gây thất vọng nhất phim Việt hiện tại: Cứ cất giọng là khiến người xem muốn tắt TV

Nữ chính gây thất vọng nhất phim Việt hiện tại: Cứ cất giọng là khiến người xem muốn tắt TV

Khán giả không hài lòng với màn thể hiện của nữ diễn viên ở bộ phim Việt mới lên sóng này.