Giá iPhone 14 Pro Max “chạm đáy” trước thềm iPhone 15 ra mắt, có nơi giảm gần chục triệu đồng

iPhone 14 tiếp tục giảm giá, đặc biệt phiên bản đắt nhất đã hạ tới mức kỷ lục trước thềm phiên bản iPhone 15 sẽ ra mắt vào ít ngày tới.

Khi mà dòng iPhone 15 sắp ra mắt, dự kiến vào ngày 13/9, không bất ngờ khi những chiếc iPhone 14 hiện tại tiếp tục được điều chỉnh về giá. Theo khảo sát, nhiều thương hiệu bán lẻ các thiết bị điện thoại di động trong nước chủ động giảm giá iPhone 14, nhưng mức giảm không quá nhiều, vì trước đó sản phẩm đã giảm gần như chạm đáy tại Việt Nam.

Mức giá của các dòng iPhone 14 series tại TGDĐ được điều chỉnh giảm nhẹ, trên dưới 10%. Trong đó, mẫu điện thoại “hot” nhất iPhone 14 Pro Max với dung lượng thấp nhất 128GB được điều chỉnh giảm 11%, từ 30 triệu đồng xuống còn 26,49 triệu đồng. Tại TopZone, FPT và CellphoneS, iPhone 14 Pro Max với dung lượng thấp nhất 128GB giảm còn 25,99 triệu đồng.

Giá bán của dòng iPhone 14 Pro Max hiện tại đã
Giá bán của dòng iPhone 14 Pro Max hiện tại đã "hạ nhiệt" rất nhiều so với thời điểm trước đó. (Ảnh: Shutterstock)

Trong khi đó, tại Di Động Việt, Hoàng Hà Mobile và Viettel Store, iPhone 14 series giảm từ 9 % - 15%, tùy loại. Đơn cử, iPhone 14 Pro Max 128GB giảm còn 25,69 triệu đồng, iPhone 14 Pro 128GB giảm còn 23,59 triệu đồng.

Có thể thấy, giá bán của dòng iPhone 14 Pro Max hiện tại đã "hạ nhiệt" rất nhiều so với thời điểm trước đó. Nhìn chung, các mẫu iPhone 14 Pro Max trên thị trường hiện có mức giá dao động chỉ từ 25-35 triệu đồng.

Nhiều chuỗi bán lẻ nhận định iPhone 14 series là dòng máy mất giá nhanh nhất kể từ khi iPhone được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Sau đợt giảm giá thời gian qua, iPhone 14 Pro Max tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ rẻ hơn 4-5 triệu so với Apple Store online và hơn 8 triệu so với thời điểm mở bán.

"Thông thường Apple giảm giá iPhone vào tháng 6 hằng năm. Nhưng năm nay hãng đã liên tục điều chỉnh giảm sớm hơn dự kiến vào đầu tháng 3 và tiếp tục giảm thêm vào đầu tháng 7. Điều này sẽ giúp chiếc flagship này tăng thêm sức hút và kích cầu mua sắm trong giai đoạn suy thoái kinh tế như hiện nay, nhất là khi Samsung sắp ra dòng flagship mới", đại diện hệ thống Di Động Việt cho hay. 

iPhone 14 Pro Max vẫn luôn là dòng iPhone bán chạy nhất trong suốt gần một năm qua tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Amelia Holowaty Krales / The Verge)
iPhone 14 Pro Max vẫn luôn là dòng iPhone bán chạy nhất trong suốt gần một năm qua tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Amelia Holowaty Krales / The Verge)

Mặc dù giá iPhone 14 Pro Max đang khá tốt, nhưng phía đại lý Di Động Việt cũng như Hoàng Hà Mobile dự liệu chiếc iPhone sẽ khó có thể giảm thêm. 

"Mức giá này đã sát với giá nhập, thậm chí một số nơi đã phải chấp nhận bán lỗ để cạnh tranh, thu hút khách hàng khi các ông lớn khơi mào cuộc chiến giá rẻ", đại lý Di động Việt thông tin.

Theo chia sẻ từ một số đại lý, iPhone 14 Pro Max vẫn luôn là dòng iPhone bán chạy nhất trong suốt gần một năm qua, khi chiếm 30-40% tổng doanh số bán toàn ngành hàng iPhone.

Thống kê của CellphoneS cho thấy, iPhone 14 series có sức tiêu thụ tương đương iPhone 13 series ở giai đoạn quý 3, đây là thời điểm chuẩn bị ra mắt iPhone thế hệ mới. Riêng tại đơn vị này, các dòng iPhone thế hệ cũ tăng nhẹ về mặt doanh thu do dải sản phẩm 11-12-13 hiện tại có mức giá khá hợp lý, nhất là iPhone 12 mới được giảm giá chỉ hơn 13 triệu đồng.

Huỳnh Duy

iPhone 15 Pro sẽ có thời lượng pin tốt hơn, dù thiết kế mỏng, nhẹ hơn đời trước

iPhone 15 Pro sẽ có thời lượng pin tốt hơn, dù thiết kế mỏng, nhẹ hơn đời trước

Trong tuần này, Apple sẽ chính thức giới thiệu đến người dùng mẫu iPhone mới nhất của họ, iPhone 15 series.